เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีนายศรีสุวรรณ จรรยา กับพวกร่วมกันรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ว่า ที่ บก.ปปป. นางณพัชญ์ปภา จรรยา อายุ 43 ปี ภรรยาของนายศรีสุวรรณ พร้อมทนายเดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปปป.ตามหมายเรียกในข้อหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิดฯ โดยเจ้าตัวมีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบคำถามใดๆ ที่สื่อมวลชนพยายามรุมซักถาม ได้แต่ยกมือไหว้พร้อมพูดว่า ”ขอยังไม่ให้คำตอบ ขออนุญาตยังไม่ตอบ ขอโทษด้วยนะคะ”

‘เมียพี่ศรี’ มาแน่! ‘รองเต่า’ เผยนัดแล้วเข้าพบบ่ายนี้ ลั่นตำรวจมีหลักฐานชัด

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เปิดเผยว่า วันนี้ภรรยาของนายศรีสุวรรณ มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ซึ่งถือว่าให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและหลังจากนี้จะแจ้งข้อกล่าวหาฯ โดยคาดว่าพนักงานสอบสวนน่าจะให้ประกันตัว เบื้องต้นเชื่อว่าภรรยาของนายศรีสุวรรณ มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการรับเงิน 5 แสนบาท และเชื่อมโยงไปถึงเงินส่วนแรก 1 แสนบาทที่ผู้เสียหายโอนให้กับแก๊งตบทรัพย์อธิบดีฯ ช่วงก่อนปีใหม่

ส่วนที่บัญชีม้าของนายศรีสุวรรณ ที่เรียกสอบปากคำวานนี้ (14 ก.พ.) ยังอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาหรือกันเป็นพยาน อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะสรุปสำนวนได้ในอีกไม่นาน ขณะที่การยึดอายัดทรัพย์นั้น บก.ปปป.ได้มีการประสานงานร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.มาโดยตลอด ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (16 ก.พ.) ที่พนักงานสอบสวนนัดนายศรีสุวรรณ มายื่นเอกสารแก้ข้อกล่าวหานั้น สามารถให้ทนายความเข้ามายื่นเรื่องแทนก็ได้ และจนถึงขณะนี้พนักงานสอบสวนก็ยังสามารถติดต่อกับทนายความของนายศรีสุวรรณได้อยู่

สำหรับการพูดคุยกับนายโอวาท ยิ่งลาภ ผอ.กองพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าว ที่มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้วนั้น รอง ผบช.ก.กล่าวว่า จากการพูดคุยและดูหลักฐานทางแชตแอปพลิเคชันไลน์ เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีความเกี่ยวข้องกับแก๊งคดีตบทรัพย์ ทั้งนี้ข้อมูลที่พนักงานสอบสวนมีอยู่ยังค่อนข้างเหวี่ยงไปเหวี่ยงมามีความเชื่อมโยงเกี่ยวพันกับนักร้องคนอื่นที่เป็นกลุ่มคนดีที่มารวมตัวกัน