ภายหลังช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และในฐานะผู้ต้องขังเด็ดขาดชั้นกลาง เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งเป็น 1 ใน 930 รายชื่อที่ได้รับการพิจารณาอนุมัติจากคณะกรรมการพักการลงโทษ ได้เดินทางด้วยรถตู้ Mercedes Benz รุ่น V 250 d สีดำ ทะเบียน ภษ 1414 กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง และ น.ส.พินทองทา คุณากรวงศ์ หรือเอม สองบุตรสาว ได้ออกจากอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ หลังครบกำหนดเข้าสู่กระบวนการพักโทษ ต่อมาเวลา 06.32 น. นายทักษิณและบุตรสาวได้โดยสารด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลมาถึงบริเวณบ้านจันทร์ส่องหล้า เลขที่ 472 ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 แขวงและเขตบางพลัด กรุงเทพฯ ซึ่งมีเหล่าบรรดาสื่อมวลชนปักหลักติดตามรายงานความเคลื่อนไหวตั้งแต่คืนวานนี้ โดยล่าสุดยังคงไม่มีการเปิดเผยใดๆ จากทางสมาชิกครอบครัวชินวัตรถึงกิจกรรมที่จะทำร่วมกันหลังจากนายทักษิณกลับมาถึงที่พัก ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีรถยนต์ส่วนบุคคลทยอยขับเข้าภายในบ้านจันทร์ส่องหล้า ไม่ว่าจะเป็นรถตู้ Mercedes Benz สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 4 ขท 2566 กรุงเทพมหานคร โดยปิดม่านทึบทั้งคัน ซึ่งตามรายงานพบว่าเป็นรถของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ หรือ “คุณหญิงอ้อ” อดีตภรรยานายทักษิณ ตามมาด้วย รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อ Toyota รุ่น Alphard สีขาว ทะเบียน 8 กต 45 กรุงเทพมหานคร และรถตู้ Mercedes Benz สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฮว 36 กรุงเทพมหานคร

กระทั่งเวลา 13.45 น. ปรากฏขบวนรถยนต์ส่วนบุคคล จำนวน 3 คัน ทยอยขับออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า ได้แก่ รถตู้ Mercedes Benz สีขาว ทะเบียน 9 กย 59 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ ยี่ห้อ Toyota รุ่น Fortuner สีดำ ทะเบียน 5 กฒ 1309 กรุงเทพมหานคร และรถตู้ Mercedes Benz สีเทา รุ่น V 250d ทะเบียน 7 กอ 559 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถประจำตัวของนายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ สามีของ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ หรือเอม

ต่อมาเวลา 14.25 น. ขบวนรถยนต์ส่วนบุคคล จำนวนอีก 2 คัน ทยอยขับออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า ได้แก่ รถตู้ Mercedes Benz สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 4 ขท 2566 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถประจำตัวของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ตามมาด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อ Toyota รุ่น Alphard สีขาว ทะเบียน 8 กต 45 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถประจำตัวของนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่ชายคนโตของคุณหญิงพจมาน โดยทั้งหมดติดฟิล์มทึบรอบคันจึงไม่สามารถมองเห็นได้ว่ามีบุคคลใดอยู่ภายในรถหรือไม่ อีกทั้งยังคงไม่มีบุคคลสำคัญทางแวดวงการเมืองภายในพรรคเพื่อไทยเดินทางเข้าพบ เยี่ยมเยียนนายทักษิณแต่อย่างใด.