เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่รัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการถ่ายโอนธุรกิจของกองทัพ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการถ่ายโอนกิจการไฟฟ้าทหารเรือ ว่าได้ตั้งคณะอนุ กมธ. เพื่อลงรายละเอียดเรื่องการคืนกิจการไฟฟ้าให้กับประชาชนได้อย่างไร สาระสำคัญคือ ขอให้อนุ กมธ. พิจารณารายงานของ กมธ.กิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ สภาผู้แทนราษฎร ที่เคยทำมาแล้วเมื่อปี 64 และเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ตนได้พูดคุยกับนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้นโยบายว่าอะไรที่คืนได้ก็ให้คืน แต่ความมั่นคงของชาติทางทะเล กองทัพเรือ ก็ต้องกำหนดขอบเขตมาให้ชัดเจนว่า 100 เปอร์เซ็นต์ เฉพาะไฟฟ้าจะคืนเฉพาะไฟฟ้าให้ประชาชนได้กี่เปอร์เซ็นต์ ส่วนไฟฟ้าที่อยู่ในฐานทัพเรือ ไม่ว่าจะเป็นเรือรบ ก็ต้องยังคงไว้ ถือเป็นความคืบหน้าของรัฐบาลประชาชน

นายจิรายุ กล่าวว่า สำหรับการประชุมในวันนี้ กมธ. จะคุยเรื่องกองทัพบกเป็นหลัก โดยเชิญ ผอ.สถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5  คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มาพูดคุยเชิงเปรียบเทียบเพื่อพัฒนาทีวีของกองทัพ จากนั้นจะมีการพิจารณาในเรื่องอื่นๆ เช่น สนามกอล์ฟ ซึ่งโดยในส่วนของสนามกอล์ฟ ตนได้พูดคุยกับ พล.อ.อ.เอกพันธ์ภักดี พัฒนกูล ผบ.ทอ. ซึ่งยินดีคืนสนามกอล์ฟกานตรัตน์ หรือสนามงู ดอนเมือง ให้กับรัฐบาล ซึ่งจะต้องหารือว่าจะใช้สนามกอล์ฟทำอะไร อาจจะทำรันเวย์เพิ่ม หรือจะดำเนินการอย่างไรเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ส่วนสนามธูปะเตมีย์ ถือเป็นยุทธศาสตร์ของกองทัพ ในสมัยก่อนเป็นพื้นที่กันไว้เพื่อป้องกันทางทิศเหนือและภาคอีสาน ที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ ที่ เรียกว่า “5 แยกธูปะเตมีย์” โดยต้องรอที่ประชุมกองทัพอากาศสรุป

เมื่อถามว่า นายเชตวัน เตือประโคน สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล ออกมาเรียกร้องให้นำ สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ มาทำเป็น “สปอร์ต คอมเพล็กซ์” นายจิรายุ กล่าวว่า เดิมทีมีการเรียกร้องให้นำไปทำสวนสาธารณะ แต่จากที่ตนสอบถามไปยังกองทัพอากาศ พบว่า เป็นอาคารขนาดใหญ่ ไม่ได้ทำเป็นอาคารขนาดใหญ่หรือสปอร์ตคอมเพล็กซ์ เนื่องจากยังต้องสำรองพื้นที่ไว้ เพราะเป็นพื้นที่มั่นคงสำคัญทางการทหาร ทั้งนี้ ไม่สรุปว่าจะเอาแค่ไหน จะทำเป็นสนามกอล์ฟต่อไปหรือไม่ และเปิดให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ได้มากแค่ไหน ก็กำลังพิจารณา.