เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีอดีต ส.ต.อ.คลั่งบุกเข้าไปศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู แล้วก่อเหตุใช้มีดและปืนทำร้ายเด็กๆ ที่กำลังนอนหลับอยู่ ครู และชาวบ้าน เสียชีวิตรวม 37 ศพ และบาดเจ็บจำนวนหลายราย ถือเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ของประเทศ ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก นับเป็นภาพซ้ำ หลังจากมีเหตุทหารกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา โดยบรรยากาศที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ เมื่อเช้าวันนี้ ยังมีประชาชนและญาติๆ ของผู้เสียชีวิตเดินทางมาวางพวงหรีดสีขาว เพื่อแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่ง (ไม่ขอเปิดเผยนาม) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องอดีตตำรวจคลั่งก่อเหตุบุกไปฆ่าเด็กเสียชีวิต ตอนนี้ชาวบ้านพากันช็อกยังไม่หาย ไม่คิดว่าบ้านเราเป็นหมู่บ้านในชุมชนห่างไกลเพียงตำบลเล็กๆ มีแต่เรื่องสงบสุข เรื่องเข่นฆ่ากันแบบนี้ไม่เคยมี แต่วันนี้มีเรื่องโหดร้ายแบบนี้ แต่ยอมรับอดีตตำรวจคนนี้เขาเคยพูดในวงเหล้ากับเพื่อนฝูงเมื่อเดือนที่แล้วบอกว่า ดูนะจะทำแบบกราดยิงที่โคราชให้ดู และจะตายมากกว่าที่โคราชด้วย เพื่อนๆ ก็ไม่คิดอะไร คิดว่าเขาพูดเล่น กระทั่งมาเกิดเรื่องร้าย แปลว่าจิตใจของคนนี้ฝังด้วยความโหดเหี้ยมเอามาไว้นาน ใครจะบอกว่าไม่เกี่ยวกับยาเสพติดก็ช่าง แต่ชาวบ้านเชื่อสนิทใจเป็นเพราะยาเสพติดที่เสพมาตลอด ทำให้ป่วยจิตเวชไปแล้ว ถึงกล้าฆ่าคนได้มากถึงเพียงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับศพของอดีตตำรวจรายนี้ หลังจากชาวบ้านในพื้นที่ไม่ยอมให้เอาไปเผาในตำบล จนรถส่งศพต้องนำกลับมาคืนที่ห้องเก็บศพที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี และมีรายงานว่า จะมีการตรวจหาสิ่งเสพติดซ้ำรอบที่ 2 จากนั้นจะนำร่างไปเผาทันทีที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี.