เมื่อวันที่ 25 ก.พ. กลุ่มอนุรักษ์ 22 องค์กร และประชาชนผู้อนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ จัดกิจกรรม เซฟเขาใหญ่ให้ปลอดภัยจาก ส.ป.ก. บริเวณหน้าด่านทางขึ้นอุทยานฯ เขาใหญ่ (ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่) ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมเปิดจุดให้ประชาชนได้ลงชื่อแสดงพลังหวงแหนผืนป่า และมีเวทีการประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนช่วยกันปกป้องผืนป่า พร้อมการแสดงดนตรีเพื่อสร้างความเพลิดเพลิน ซึ่งในช่วงกลางวันอากาศร้อน แต่ในช่วงบ่ายประชาชนเริ่มทยอยเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก และมีบริการน้ำดื่ม ขนม ฟรีตลอดทั้งวัน

นายสาโรจน์ ประพันธ์ กลุ่มเพื่อนเขาใหญ่ อดีตข้าราชการกรมอุทยานฯ, นายอำนวย อินทรักษ์ นักอนุรักษ์ อดีตข้าราชการกรมป่าไม้ กลุ่มเพื่อนเขาใหญ่, นายสุรชัย ท้วมสมบูรณ์ อดีตหัวหน้าอุทยานฯ ดอยอินทนนท์ เพื่อนร่วมรุ่นสืบ นาคะเสถียร, นายกฤษติชัย สุขมังษา ตัวแทนสมาคมอนุรักษ์ร่วมขึ้นเวที รวมทั้งอดีตข้าราชการครูจากหลายพื้นที่ น้าเด่น กล้วยน้ำว้า ศิลปิน ก็เดินทางมาร่วมกิจกรรม และได้อ่านแถลงการณ์ ส.ป.ก.ออกเอกสารรุกพื้นที่ป่าเขาใหญ่ 5 ข้อ และให้ยกเลิกถอดถอนเอกสาร ส.ป.ก.ในพื้นที่เขาออกให้หมด เพราะถือเป็นป่าไม้ถาวรเป็นที่อยู่อาศัยของช้างป่า กระทิง และสัตว์ป่าอื่นๆ โดยในช่วง 18.00 น. นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์ุพืช จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมและขึ้นเวทีร้องเพลงขับกล่อมเพื่อให้บรรยากาศครึกครื้น

จากสาเหตุกรณีพบหลักหมุด ส.ป.ก.4-01 นิรนามอยู่ในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หลังหมู่บ้านเหวปลากั้ง หมู่ 10 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยหลักหมุด ส.ป.ก. 4-01 เข้ามาปักอยู่ในผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่มรดกโลกทางธรรมชาติได้อย่างไร กว่า 72 แปลง พื้นที่กว่า 2,933 ไร่ ตามระวางและแผนผังของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่จุดที่มีการออกเอกสาร ส.ป.ก.4-01 จึงทำให้กลุ่มอนุรักษ์ 22 องค์กร ได้ร่วมกันปกป้องผืนป่าอุทยานฯ เขาใหญ่และให้ประชาชนร่วมแสดงพลังลงชื่อปกป้อง และร่วมจัดกิจกรรมบริเวณหน้าด่านทางขึ้นอุทยานฯ เขาใหญ่ มีกำหนด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 24-26 ก.พ.67