เมื่อวันที่ 26 ก.พ. พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร พ.ต.ท.ไพบูลย์ สอโส รอง ผกก.สายตรวจ สนธิกำลัง สน.หนองจอก เข้าตรวจสอบโกดังในซอยประชาสัมพันธ์ 1 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ซึ่งพบว่าจุดที่เปิดเป็นบ่อนพนัน ที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นอาคาร 1 ชั้น มีทางเข้า-ออกทางเดียว ซึ่งภายในอาคารดังกล่าวแบ่งสัดส่วนเป็นห้องไว้สำหรับละเล่นไฮโล มีห้องน้ำแยกชายหญิง และห้องไว้สำหรับสูบบุหรี่ ก่อนจับกุมนักพนัน 45 คน แบ่งเป็นชาย 19 คน หญิง 26 คน

พร้อมกับตรวจยึดของกลางซึ่งเป็นอุปกรณ์การเล่นพนัน อาทิ ลูกเต๋า 460 ลูก แปลนตารางหมายเลขสำหรับการเล่นไฮโล 1 แผ่น ฝากระติ๊บข้าว ใช้สำหรับเล่นไฮโล 12 อัน/จาน ใช้สำหรับเล่นไฮโล 9 อัน เงินสด 14,890 บาท I pad ใช้สำหรับกดสกอร์ 1 เครื่อง ไม้พลาสติก สำหรับดันเงิน 2 อัน เครื่องตรวจแม่เหล็ก 1 เครื่อง เครื่องคิดเลข 2 เครื่อง กล่องกระจกสำหรับใช้เป็นกระบะใส่เงิน 2 อัน กระดิ่งใช้สำหรับแจ้งเตือนการเล่นพนัน 2 อัน แผ่นพลาสติกเขียนว่า “ชิพตาย” ใช้สำหรับเป็นโบนัส 70 แผ่น แผ่นพลาสติกเขียนว่า “โปรโมชั่น” 1 แผ่น แผ่นพลาสติกเขียนว่า “กติกา ไฮโล” 1 แผ่น

ทั้งนี้มีข้อมูลจากชุดจับกุมว่า เจ้ามือที่จัดให้มีการละเล่นไฮโลนั้นเป็นหญิงอายุ 22 ปี ซึ่งหญิงคนดังกล่าวได้มาเช่าสถานที่แห่งนี้ ก่อนจะเปิดให้เล่นไฮโลเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ส่วนผู้ที่ให้เช่าสถานที่นั้นอยู่ระหว่างการขยายผลว่ามีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล), พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย” พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา จัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต เพิ่มเติมสำหรับเจ้ามือ ซึ่งในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 45 คน ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นำส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองจอก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป