เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 27 ก.พ. ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) คนใหม่ กล่าวว่า ตนอยากแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบว่า วันพุธ-พฤหัสบดี ซึ่งเป็นวันประชุมสภา ขอร้องประชาชนอย่าได้เชิญ สส. ไปเป็นประธานงานใดๆ ทั้งสิ้น เพราะหน้าที่ของ สส. คือประชุมสภา และยังมีหน้าที่ในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญ และ กมธ.วิสามัญประจำสภาด้วย ฉะนั้น 2 วันนี้จะยุ่งมาก เพราะในสภาอาจจะมีการโหวตญัตติหรือข้อกฎหมายสำคัญต่างๆ ที่จะต้องบังคับใช้กับคนไทยทุกคน หาก สส. ถูกเชิญไปต่างจังหวัด ในช่วงเวลาดังกล่าว จะถือว่าการทำหน้าที่ในสภาไม่สมบูรณ์

“อย่าเชิญ สส. ไปงานบวช งานบุญ งานแต่งเลยครับ ส่งพร้อมเพย์มาให้ สส. ก็ได้ เขาก็ดูแลอยู่แล้ว อันนี้เป็นเรื่องสำคัญ เราอยากให้ สส. อยู่ในสภาผู้แทนราษฎรและเชื่อมั่นว่า สส. สมัยใหม่มีความรับผิดชอบ ซึ่ง สส. ฝ่ายรัฐบาลก็มีความพร้อมในการทำหน้าที่เป็นองค์ประชุม ขอให้แจ้งไปยังในพื้นที่ว่าไม่สามารถไปงานอื่นได้ในวันพุธ พฤหัสบดี ต้องทำหน้าที่ในสภา จึงไม่มีสภาล่มอีกแน่นอน ซึ่งเชื่อว่า วิปทุกพรรคจะนำเสนอไปยังพรรคตัวเอง ผมจึงมั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ ว่าจะคุมเสียง สส. ฝ่ายรัฐบาลได้” นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามถึง กรณีที่ สส.พรรคเพื่อไทย จะทยอยเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า การจะไปหาก็มองว่าเป็นการรบกวน เพราะอยากให้ท่านพักผ่อนอยู่ที่บ้านกับครอบครัว แต่ถ้าเรียกมาก็จะไป เพราะไม่ได้มีข้อห้ามอะไรให้ไปพบนายทักษิณ ซึ่งการไปพบถือว่าเป็นเรื่องปกติ และท่านก็มีคุณงามความดีต่อประเทศชาติบ้านเมืองมากมายมหาศาล การจะไปขอความคิดเห็นก็ถือเป็นเรื่องที่ดีและกฎหมายไม่ได้ห้ามอะไร การไปพบก็ถือเป็นประโยชน์ ก็ควรไปฟังบ้าง เพราะแม้แต่คนจากประเทศอื่นหลายประเทศก็ยังไปขอคำปรึกษา เหตุใดทำไมเราจะไม่ใช้คนที่มีความคิดดีๆ ต่อบ้านเมือง ดังนั้น หากมีโอกาสตนก็อยากจะไปพบ แต่นายทักษิณยังไม่ได้เรียก จึงไม่ได้ไป.