จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก PickNick Pimpisa โพสต์ข้อความว่าฝากช่วยแชร์ “…ตามหาคนหาย นางสุพรรณี เชื้อดี (มะเหมี่ยว) อดีตว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ กับ ด.ญ.พิมพ์พิศา เชื้อดี (มิ่นนี่) ลูกสาววัย 5 ขวบ หายไปนานกว่า 12 วัน ไร้ร่องรอย ไม่ได้นำโทรศัพท์ ติดตัวไป มีเงินติดตัวเพียงเล็กน้อย หากใครพบเบาะแสจนพาไปเจอตัวรึพามาส่งได้ถึงบ้าน มีรางวัลให้ 30,000บาท ฝากช่วยแชร์และตามให้ด้วยครับ ขอบคุณครับ จะเก็บข้อมูลผู้แจ้งเป็นความลับ…” ภายหลังมีการแชร์ภาพและข้อความดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายพงศ์ภูมิพันธ์ เชื้อดี อายุ 42 ปี ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว นำเอกสารใบแจ้งความ ใบทะเบียนสมรส ภาพถ่าย ให้ทางทีมข่าวดู ซึ่งสีหน้ามีอาการเสียใจอยู่ตลอดเวลา และบ่นอยากเจอหน้าลูกเมีย ก่อนจะระบุว่า ลูกกับภรรยาหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ. 67 ช่วงเช้าที่โรงเรียน หลังจากนั้นก็ไม่พบตัวอีกแล้ว พยามติดต่อกับครอบครัวฝ่ายหญิงและเพื่อนรวมงานภรรยา ก็อ้างว่าไม่พบเหมือนกัน จนกระทั่งหายตัวไปนานกว่า 13 วันแล้ว ไม่มีใครพบเห็น และขาดการติดต่อนานกว่าผิดปกติ กลัวว่าจะได้รับอันตราย จึงฝากพลังโซเชียลและสื่อ ช่วยตามหาช่วยอีกแรง

ส่วนสาเหตที่คิดว่าฝ่ายหญิงพาลูกหนีไป น่าจะเกิดจากการทะเลาะกันเรื่องธุรกิจร้านอาหารที่ทำร่วมกัน แต่ทุกอย่างสามารถคุยกันได้ ตนเพิ่งสึกออกมาวานนี้ (27 ก.พ. 67) ก่อนจะมาแจ้งความบันทึกเป็นหลักฐาน หากถามว่าทำไมเพิ่งแจ้ง เพราะปกติเวลาทะเลาะกัน ภรรยาก็จะเอาลูกหนีไปแบบนี้ ประมาณ 1 อาทิตย์ ก็จะกลับมา แต่ครั้งนี้นานกว่าปกติ จึงได้เข้าแจ้งความ มั่นใจฝ่ายหญิงไม่มีคนอื่นอย่างแน่นอน และอยากกลับมาเป็นครอบครัวเหมือนเดิม สำหรับใครที่นำพาไปเจอลูกและเมีย จะมีรางวัลให้ 30,000 บาท

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม คุณแม่ปั่น ซึ่งเป็นแม่ของ “มะเมี่ยว” เปิดเผยว่า ตนก็ติดต่อลูกสาวไม่ได้เช่นกัน ไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใด ส่วนสาเหตที่ไม่ได้แจ้งความนั้น ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของสามีเป็นคนดำเนินการ และรับผิดชอบกับเรื่องดังกล่าว มั่นใจลูกยังมีชีวิตอยู่ แต่อาจจะหลบซ่อนตัวอยู่ที่ใดสักแห่งหนึ่ง ยอมรับว่า ลูกเขยและลูกสาวมีปัญหาปากเสียงกันบ่อยครั้ง แต่ก็ปล่อยให้เขาแก้ไขปัญหากันเอาเอง.