บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ขณะนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการคืนเงินค่าบัตรโดยสารตามแผนฟื้นฟูกิจการให้แก่ผู้โดยสาร หรือเจ้าหนี้ที่ขอคืนเงินค่าบัตรโดยสาร (Refund) ก่อนวันที่ 14 ก.ย. 63 (วันที่บริษัทฯ เข้าฟื้นฟูกิจการ) โดยขอให้ส่งเอกสารหลักฐานที่สมบูรณ์ อาทิ ข้อมูลบัตรโดยสาร เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ หมายเลขบัญชีธนาคารที่จะรับโอนเงินค่าบัตรโดยสารคืน ผ่านช่องทางต่างๆ ของบริษัทฯ สามารถตรวจสอบสถานะการขอคืนเงินค่าบัตรโดยสาร หรือบัตรกำนัลเดินทางผ่านเว็บไซต์ของการบินไทย

หากคนใดยังไม่ได้นำส่งข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ รวมถึงหมายเลขบัญชีธนาคาร บริษัทฯ จะไม่สามารถดำเนินการคืนเงินให้ได้ โดยในเว็บไซต์ จะแสดงสถานะของการคืนเงินว่าดำเนินการแล้ว หรืออยู่ระหว่างดำเนินการ รวมถึงการขอข้อมูลผู้โดยสารเพิ่มเติม โดยที่บริษัทฯ มีความประสงค์จะดำเนินการคืนเงินค่าบัตรโดยสารที่มีการยื่นต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กรมบังคับคดี และผู้ถือบัตรกำนัลเดินทาง (Travel Voucher) รวมทั้งตัวแทนขายหรือบุคคลที่ได้ชำระเงินค่าบัตรโดยสารคืนให้แก่ผู้โดยสารแทนบริษัทฯ โดยชอบแล้ว

ขอให้ผู้โดยสาร หรือเจ้าหนี้ ยื่นเรื่องขอคืนเงินออนไลน์ โดยกรอกข้อมูลส่วนตัว และหมายเลขบัญชีธนาคาร หรือสามารถรับเงินคืนได้ด้วยตนเอง ณ ห้อง Refund THAI Travel Voucher อาคาร 3 ชั้น 1 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เลขที่ 89 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ในวันจันทร์-ศุกร์ ระหว่างเวลา 08.00-16.00 น. (ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตามประกาศบริษัทฯ) เพื่อบริษัทฯ จะได้ดำเนินการคืนเงินให้ต่อไป ส่วนช่องทางการขอคืนเงินออนไลน์ เข้าเว็บไซต์ของการบินไทย ให้ดูส่วนของเว็บไซต์เรื่องบริการช่วยเหลือ (Assistance) Refund Ticket / Refund Travel Voucher / Check refund status.