เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารประปาวิวัฒน์ สำนักงานใหญ่ การประปาส่วนภูมิภาค นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เป็นประธานพิธีมอบรางวัลและประกาศเกียรติคุณของการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาการประปาส่วนภูมิภาคครบ 45 ปี โดยมี นายชาดา ไทยเศรษฐ์  รมช.มหาดไทย นายศุภชัย โพธิ์สุ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงมหาดไทย นายพรพจน์ เพ็ญพาส ประธานคณะกรรมการการประปาส่วนภูมิภาค นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค คณะผู้บริหาร กปภ. และพนักงาน ร่วมในพิธี

นายอนุทิน กล่าวว่า พิธีมอบรางวัลและประกาศเกียรติคุณเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติให้แก่หน่วยงานและบุคคลที่มีผลงานโดดเด่นในวันนี้ เป็นสัญลักษณ์ที่บอกว่า “การประปาส่วนภูมิภาค” เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับบุคลากรและให้คุณค่ากับความพยายาม ในการสร้างผลงาน ซึ่ง “หน่วยงานและบุคลากร” ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ทุ่มเทเสียสละ ยึดมั่นในหลักคุณธรรมจริยธรรม ยึดถือประโยชน์สาธารณะเป็นที่ตั้งนั้น ถือได้ว่ามีคุณค่าอย่างยิ่ง ในฐานะที่เป็นผู้มีส่วนในการดูแลประชาชน และขับเคลื่อนองค์กร สังคมและประเทศชาติ ให้เดินหน้าต่ออย่างมั่นคง

“ขอแสดงความยินดีกับหน่วยงานและพนักงานการประปาส่วนภูมิภาค ที่ได้รับรางวัลและประกาศเกียรติคุณในวันนี้ ที่ถือว่าเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ เป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นเกียรติประวัติแก่ตนเองและองค์กร เป็นความภาคภูมิใจของ กปภ. วันนี้ทุกท่านถือเป็น “คนต้นแบบ” ที่จะต้องรักษาคุณงามความดี ความวิริยอุตสาหะ เป็นแบบอย่างที่น่ายกย่องของสังคมสืบไป ในขณะเดียวกัน ผู้บริหาร ผู้บังคับบัญชา ก็จะต้องตระหนักถึงคุณค่า และพัฒนาบุคลากรในองค์กร ให้เกิดแรงบันดาลใจ ทักษะ และมีโอกาสในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไปเช่นกัน และขอให้บุคลากร กปภ. ทุกคน มีกำลังใจในการปฏิบัติงานเพื่อพัฒนาองค์กร เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติอย่างยั่งยืนต่อไป” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้านโยบายน้ำประปาดื่มได้ ว่า เป็นเรื่องสำคัญ ที่ต้องทำเพื่อพี่น้องประชาชน ตอนนี้ทำตามขั้นตอนต่างๆ อยู่ มีความพร้อม มีคณะกรรมการดูแล งบกำลังจะผ่าน องค์ประกอบครบ มันไม่น่าจะมีอุปสรรค และถ้างบผ่านเมื่อไร ก็ทำได้เลย

เมื่อถามว่า จะมีพื้นที่นำร่องหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องทำพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อถึงเวลาจะประสานทุกพื้นที่ ให้เร่งเดินหน้า ตนอยากเห็นรูปธรรม ความสำเร็จ.