เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ก.พ. ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ถูกกล่าวหาว่าพัวพันพนันออนไลน์มินนี่ ทาง กมธ.ตำรวจฯ จะหยิบเรื่องนี้มาพิจารณาหรือไม่ ว่า ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้อยู่ในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แล้ว จึงอยู่ที่ว่า ป.ป.ช. จะดำเนินการอย่างไร ซึ่งเลยขั้นตอนที่ กมธ. จะนำมาพิจารณาแล้ว เพราะเป็นหน้าที่ขององค์กรอิสระ

เมื่อถามว่า โดยส่วนตัวมองเรื่องนี้อย่างไร เพราะตอนนี้กลายเป็นความขัดแย้งในวงการตำรวจไปแล้ว นายชัยชนะ กล่าวว่า ตนไม่ได้มองประเด็นเรื่องอะไรทั้งนั้น ตนคิดว่าข่าวที่ออกมาก็เป็นแค่ข่าวที่มีความขัดแย้ง ซึ่งทุกอย่างต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง และคิดว่าทุกองค์กรไม่ได้มีความขัดแย้ง เพราะจากที่ฟังการให้สัมภาษณ์ของ ผบ.ตร. ก็ให้คำมั่นสัญญาว่าองค์กรยังมีความสามัคคีดี พร้อมทั้งให้แนวทาง ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ดังนั้นตนคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นอย่าไปมองว่าเป็นความขัดแย้ง ต้องให้ความเป็นธรรมกับองค์กรด้วย

เมื่อถามว่า มองหรือไม่ที่มีประเด็นเกิดขึ้น เพราะต้องการที่จะสกัด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ให้นั่ง ผบ.ตร. นายชัยชนะ กล่าวว่า อย่าไปมองถึงปลายทางขนาดนั้น เพราะยังไม่เกิดขึ้น และวาระการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ยังอีกนาน และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ก็ทำงานได้อย่างเต็มที่อยู่แล้ว แต่ถ้าเรื่องไหนที่ทาง กมธ. สงสัย เราก็จะเชิญมาให้ข้อเท็จจริง แต่ถ้าเรื่องไหนอยู่ในองค์กรอิสระแล้ว ก็ขอให้เป็นหน้าที่ขององค์กรอิสระ อย่างเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา ทาง กมธ.ตำรวจ ได้พิจารณาเรื่องตำรวจป่าไม้ทำอนาจารผู้หญิง ที่ จ.กระบี่ และผู้ถูกทำอนาจารไปแจ้งความที่ สภ.กระบี่ และทาง สภ.กระบี่ ไม่ดำเนินการในเรื่องนี้ ทาง กมธ. ก็นำเรื่องเข้ามาพิจารณาเร่งด่วน โดยต้องให้ความเป็นธรรมกับคนที่ถูกทำอนาจารว่าเป็นอย่างไร ทำไม สภ.กระบี่ ไม่ดำเนินคดีในเรื่องนี้เสียที.