เมื่อวันที่ 29 ก.พ. ที่ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต พญ.ธารดาว จันทร์ดำ อายุ 26 ปี แพทย์เวชศาสตร์ปฏิบัติการ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ตพร้อมแฟนหนุ่มชาวต่างชาติและบิดา ตลอดจนทนายความส่วนตัวนำหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้นเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ถลาง โดยมี พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต

โดย พญ.ธารดาว กล่าวว่า หมอไม่ควรที่จะมาถูกกระทำเช่นนี้ และก็ไม่ควรที่จะมีคนไทยคนใดถูกกระทำเช่นนี้หรือมาเจอเรื่องแบบหมออีก ซึ่งหมอขอยืนยันเต็มที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ส่วนกังวลหรือไม่ที่ชาวต่างชาติจะแจ้งความ พ.ร.บ.คอมพ์ เหตุพ่อของหมอโพสต์ผ่านโลกออนไลน์และมีชื่อของชาวต่างชาติอยู่ในใบแจ้งความนั้น ยืนยันว่าทุกอย่างคือความจริง หากเขาจะฟ้องก็ว่าไปตามกฎหมาย ส่วนกรณีที่ชาวต่างชาติกล่าวอ้างว่า ลื่นหรือสะดุดล้ม และมีเพื่อนเป็นพยานนั้น หมอเลยอยากถามกลับไปว่า ถ้าคุณลื่นล้ม แล้วคุณจะทำอย่างไรต่อ ก็ต้องขอโทษใช่มั้ย หมอเป็นคนถูกกระทำ มีความเครียด มีความกังวลระดับหนึ่ง อีกอย่างกลัวด้วย เพราะเห็นว่าเขามีแบ๊กอัพใหญ่โต ดูว่าเป็นคนที่มีเงินเยอะ ส่วนตนเองเป็นแค่หมอตัวเล็กๆ คนหนึ่ง จึงอยากให้กฎหมายและความยุติธรรมบังเกิดขึ้น เข้ามาช่วยเหลือหมอ ที่คนไทยคนหนึ่งควรจะได้

พ่อแพทย์หญิงถูกฝรั่งเตะลุยฟ้องคู่กรณี ทวงศักดิ์ศรีให้คนไทย ลั่นถ้าแค่สะดุดจะด่าเพื่อ?

ส่วนการที่ถูกคู่กรณีเหยียดนั้น พญ.ธารดาว กล่าวว่า ไม่ควรมีการเหยียด ไม่ว่าคนไทยคนนั้นจะเป็นใคร อีกอย่างคุณเป็นชาวต่างชาติที่มาอยู่ในประเทศไทย มาหากินกับคนไทย เปิดธุรกิจต่างๆ ในผืนแผ่นดินไทย คุณควรอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข