จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปรือใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้ง มีเหตุ นายนิคม (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ยิง นางวันดี (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี แม่ยายตัวเอง เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 1 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา ภายหลังฝ่าย นายนิคม รีบหลบหนีเข้าป่า แนวเทือกเขาพนมดงรัก ติดเขตชายแดนไทย-กัมพูชา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านนาจะเรีย ต.ปรือใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ที่เกิดเหตุ ไปพบกองขี้เถ้าที่ชาวบ้านและญาติ ๆ เอากองไว้ตรงจุดที่ นางวันดี เสียชีวิต ซึ่งถือพิธีบอกกล่าวเจ้าที่ เจ้าป่าเจ้าเขา ให้ช่วยจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว โดยเพื่อนบ้านของผู้ตายเล่าวว่า ตอนเกิดเหตุ ตนกำลังนั่งเล่นอยู่ที่บ้านของตน จู่ ๆ ก็ได้ยิงเสียงดังคล้ายเสียงปืนดังขึ้น 1 ครั้ง ดังมาจากที่บ้านของผู้ตาย จึงได้รีบวิ่งไปดู พบเห็นคนร้ายซึ่งเป็นลูกเขยของผู้ตาย วิ่งไปขี่ จยย. หลบหนี พอตนเข้าไปดูก็พบผู้ตายถูกยิงบริเวณลำคอฝั่งขวา นอนจมกองเลือด จึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านละแวกเดียวกัน ให้รีบตามตำรวจและกู้ภัยนำตัวส่ง รพ. แต่สุดท้ายผู้ตายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต

ด้านบุตรชายของผู้ตาย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ น้องสาว ซึ่งเป็นแฟนกับ นานนิคม โทรฯ มาบอกว่า ฝ่ายแฟนหนุ่มขู่จะมาฆ่าแม่และคนในบ้านแบบยกครัว เนื่องจากไม่พอใจอ้างว่า ครอบครัวตนไปดูถูกฝ่ายผู้ก่อเหตุ ทั้งที่จริงแล้ว ครอบครัวตนไม่เคยไปดูถูกใครเลย หลังทราบเรื่องได้รีบเดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ปรือใหญ่ ไว้ก่อน แต่ยังไม่ทันกลับถึงบ้าน อีกฝ่ายก็บุกมายิงแม่ตนเสียชีวิตขณะอยู่ตามลำพัง ตอนนี้ญาติพี่น้องต่างโกรธแค้น นายนิคม เป็นอย่างมาก อยากให้ตำรวจเร่งจับกุม นายนิคม ให้ได้โดยเร็ว.