เมื่อวันที่ 3 มี.ค. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 จับกุมตัว นายศุภฤทธิ์ อายุ 24 ปี ได้ที่บริเวณขาเข้า จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 595/2566 ลงวันที่ 12 ก.พ.67 ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์, ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน, ร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้น มิได้มีไว้สำหรับตน,

ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย แก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบและเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของผู้อื่น, ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และเป็นการกระทำเกี่ยวกับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้ เพื่อประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการ หรือหนี้อื่นใดแทนการชำระด้วยเงินสด หรือใช้เบิกถอนเงินสด

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า ขบวนการหลอกติดตั้ง App การไฟฟ้าปลอม ดูดเงินเหยื่อเกลี้ยงบัญชี จึงได้สืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งทำหน้าที่ต่างๆ ในขบวนการ และจับคนร้ายได้ส่วนหนึ่งแล้วนั้น ต่อมาวันที่ 1 มี.ค. ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาเดินทางกลับจากปอยเปต ผ่านด่านตม.สระแก้ว จึงได้วางแผนร่วมจับกุมตัวผู้ต้องหา

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า ตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และเคยทำงานให้กับกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝั่งปอยเปตจริง และตนเองยังไม่เคยถูกจับตามหมายจับดังกล่าวมาก่อนแต่อย่างใด โดยทำมาแล้ว 1 ปี หลอกได้เงินมากสุด 1 ล้าน ได้เงินค่าหลอก 10-20% ต่อครั้ง ได้เงินทั้งหมด 5 แสนกว่าบาท ทำหน้าที่ตัวหลอกสายที่ 1 คดีที่หลอกที่ จ.สมุทรปราการ ผู้เสียหายผูกคอตายที่เคยเป็นข่าว เป็นกลุ่มเดียวกันกับตนเอง จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนกก.1 บก.สอท.5 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป