จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปของผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Chaivut Boonyapong” ที่ตัวเองตลอดจนญาติพี่น้องและมารดาวัย 73 ปี ติดเชื้อ “โควิด-19” ทั้งบ้าน และยังรอความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐมาหลายวันแล้ว จนอาการเริ่มแย่ ทั้งยังระบุข้อความว่า “ใกล้ ถึงเวลา…ดูแร้ว ต้องดับสูญ เป็ดหลับให้ สบาย ชาติหน้าเมิง เกิดเป็น พี่น้องกันใหม่ ดูแร้วไม้พ้นคืนนี้…อโหสิกรรม กัน”

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 7 ก.ค. เฟซบุ๊ก “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว” ได้แจ้งข่าวในเรื่องนี้ว่า “…หดหู่ครับ เสียใจด้วยครับ คุณยายวัย 73 ปี เสียชีวิตแล้ว หลังรอตรวจเชื้อ-รอเตียง ที่บ้านมาหลายวัน เพิ่งได้รพ. เมื่อวาน จากกรณีคุณปั๊ม ร่ำไห้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ หลังพี่ชายติดเชื้อโควิด ระหว่างรอเตียงอยู่ที่บ้านหลายวัน คาดว่าแม่และพี่ชายคนโตที่อาศัยอยู่ด้วยกันจะติดเชื้อไปด้วย เพราะทั้ง 3 คนมีอาการหนัก ประกอบกับมีโรคประจำตัวหลายโรค โดยเฉพาะคุณแม่ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ส่วนพี่ชายคนโตเป็นผู้ป่วยติดเตียงวันก่อน พี่ชายคนที่ผลยืนยันว่าติดเชื้อ ได้เตียงที่ รพ.มารับตัว แต่ตัดสินใจไม่ไป เพราะกลัวว่าถ้าไปแล้ว จะไม่มีใครดูแล แม่กับพี่ชายคนโต ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ซึ่งทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ได้ประสาน เพจเราต้องรอด จนกระทั่งทั้ง 3 คน ได้เข้ารักษาในโรงพยาบาล เมื่อช่วงตี 1 ของวันที่ 6 ก.ค. แต่ล่าสุด คุณปั๊มแจ้งกับทีมข่าวว่าคุณแม่วัย 73 ปี เสียชีวิตลงแล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (7 ก.ค.) เนื่องจากระบบการหายใจล้มเหลว….” ข่าว:พัทธนันท์ หิรัญทรัพย์

ภายหลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไปปรากฏว่า มีคนเข้ามากดไลค์มากกว่า 1.4 หมื่นครั้ง แชร์ออกไปมากกว่า 466 ครั้ง ส่วนใหญ่เข้าไปโพสต์แสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก บ้างก็ดูคลิปแล้วรู้สึกหดหู่ใจ รวมไปถึงการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล โดยอ้างว่าการบริหารจัดการได้ไม่ทั่วถึง ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดโอกาสได้.