เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ กก.สส.บก.น.8 พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.น.8 พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.โชติช่วง รัศมี ผกก.สส.บกน.8 พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายอัยยะปุระ หรือ บังยะ เขี้ยวแก้ว อายุ 20 ปี พร้อมด้วยของกลางไอซ์ 7 กก. เคตามีน 20 กก. รถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีดำ ทะเบียน ขข 2896 สุราษฎร์ธานี รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 125ไอ ทะเบียน 2 ขข 3576 กรุงเทพมหานคร เครื่องชั่ง 1 ตัว และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณกลางซอยรามอินทรา 65 แยก 2-14 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.ภานพ กล่าวว่า เจ้าหน้าตำรวจสืบสวนนครบาล 8 ได้สืบสวนติดตามเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จนทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดย่านรามอินทรา ลักลอบจำหน่ายและส่งยาเสพติดให้กับเครือข่ายต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยกลุ่มดังกล่าว จะมีพฤติกรรมใช้รถยนต์ไปจอดภายในซอยรามอินทรา 65 ซึ่งเป็นที่ลับตาคน แล้วนำยาเสพติดปริมาณมาก มาเก็บซุกซ่อนไว้ในรถ แล้วจะทยอยนำออกไปส่งต่อให้กับลูกค้ารายย่อยในช่วงเวลาค่ำและดึก โดยใช้รถ จยย. นำยาเสพติดไปวางทิ้งไว้ตามจุดต่างๆ แล้วให้ลูกค้ามารับไป เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุม

สอบสวนบังยะ รับสารภาพว่า ตนรับจ้างนำยาเสพติดมาเก็บซุกซ่อน แล้วกระจายยาเสพติดส่งต่อไปให้ลูกค้าที่มารับยาเสพติด ทำมาประมาณ 4-5 เดือนแล้ว ได้ค่าจ้างครั้งละ 5,000-10,000 บาท โดยผู้สั่งการจะเป็นผู้สั่งให้ไปรับยา ส่งยา ตามเวลาและสถานที่ต่างๆ ซึ่งตนเองไม่รู้จักทั้งผู้ส่งและผู้รับเลย อีกทั้งยังสั่งให้ใช้รถยนต์เป็น “เซฟยาเคลื่อนที่” และบรรจุยาใส่ถุงของใบชา เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตรวจค้นและจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) อันเป็นกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (เคตามีน) อันเป็นกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน นำตัวส่ง บช.ปส. ดำนินคดีตามกฎหมายต่อไป.