เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นร้อนช่วงข้ามคืน หลังเกิดสงคราม LGBTQ กลางกรุง ระหว่าง กลุ่มกะเทยไทย กับ กะเทยฟิลิปปินส์ เปิดศึกรุมทำร้ายร่างกายกัน โดยไม่ได้นัดหมาย บริเวณหน้าโรงแรมที่พักในซอยสุขุมวิท 11 พื้นที่ สน.ลุมพินี จนเกิดความวุ่นวายกันตลอดคืนวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ตบเดือดสุขุมวิท11! กะเทยผ่านศึก ทวงคืนศักดิ์ศรี รวมพลสู้กะเทยฟิลิปปินส์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.ประจำ สนโตแจ้ง รอง ผกก.ป.สน.ลุมพินี ได้สั่งการให้พ.ต.ต.พงศกร ไพเราะ สวป.สน.ลุมพินี เข้าดำเนินการควบคุมเหตุ พร้อมคุ้มกันกะเทยฟิลิปปินส์ชุดแรก 2 คน ออกมาจากโรงแรม ท่ามกลางกลุ่มกะเทยไทยหลายร้อยคนตะโกนไทยแลนด์ๆ และเก็ตเอาต์ๆ (ออกไป) ดังสนั่น

ต่อมาเวลา 03.50 น. ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้ขึ้นไปบนท้ายรถกระบะตำรวจ พูดผ่านเครื่องขยายเสียงให้เตรียมนำชาวฟิลิปปินส์ลงมา พร้อมขอความกรุณาอย่าใช้ความรุนแรง ปรากฏว่าขณะนำกะเทยฟิลิปปินส์คนแรกออกมา ได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุน เมื่อกลุ่มกะเทยไทยได้ระดมปาขวดเข้าไปใส่กะเทยฟิลิปปินส์ ท่ามกลางตำรวจที่ตรึงกำลังอยู่ ก่อนที่กะเทยไทยหลายคนจะกรูเข้าไปทำร้ายกะเทยฟิลิปปินส์ ทั้งยังกระโดดทิ้งตัวเข้าใส่กลางวงตำรวจและกระหน่ำทุบกะเทยฟิลิปปินส์ไม่ยั้ง ตำรวจไม่สามารถคุมสถานการณ์ได้ทันท่วงที ก่อนจะมีการลากออกมารุมทำร้ายกันด้านหน้าโรงแรม จนตำรวจเข้าไประงับเหตุ จากนั้นควบคุมตัวทั้งกะเทยไทยที่ก่อเหตุทำร้ายและกะเทยฟิลิปปินส์ที่ถูกทำร้ายบาดเจ็บไปยัง สน.ลุมพินี

สำหรับสาเหตุนั้น จากการสอบถามหนึ่งในเพื่อนของผู้เสียหาย ระบุสาเหตุว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มเพื่อนซึ่งเป็นสาวประเภทสองซึ่งเป็นคนไทย ไปนั่งรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิท ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนานา แล้วเกิดไปเจอกับกลุ่มสาวประเภทสองชาวฟิลิปปินส์ ที่เคยมีเรื่องเขม่นกันมาก่อน แล้วเกิดมีปากเสียง ก่อนจะออกไปลงไม้ลงมือกันนอกร้าน จนถึงขั้นรุมทำร้าย โดยฝ่ายสาวประเภทสองฟิลิปปินส์มีอยู่ประมาณ 20 คน ขณะที่ฝ่ายสาวประเภทสองคนไทยมีเพียง 4 คน ทำให้ได้รับบาดเจ็บ กระทั่งนำมาสู่ศึกกะเทยผ่านศึก ทวงคืนศักดิ์ศรีกะเทยไทยในครั้งนี้.