จากกรณีมีชาวต่างชาติมากินบะหมี่ที่ร้าน “จัมโบ้เอ” ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงแรมเคพีแกรนด์ ถนนตรีรัตน์ ต.จันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี แล้วปรากฏว่า มีการโอนเงินค่าบะหมี่ให้ไปกว่า 3 แสนบาท ทำให้ฝ่ายเจ้าของร้าน ต้องรีบออกไปตามหาตัว เพื่อกดโอนเงินให้คืน สร้างความดีใจให้แก่ชาวต่างชาติรายดังกล่าวเป็นอย่างมาก ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ต่างชื่นชมในความซื่อสัตย์ของเจ้าของร้านรายนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ซื่อสัตย์! ร้านบะหมี่เมืองจันทบุรีตกใจ ลูกค้าโอนเงินผิด 3 แสน-รีบตามโอนคืนทันควัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 มี.ค. นายสมาร์ท วงศ์นาป่า อายุ 49 ปี เจ้าของร้านบะหมี่ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา 12.00 น. วันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีนักธุรกิจชาวจีน 4 คน เป็นชาย 2 หญิง 2 คาดว่าจะเป็นพ่อค้าพลอย มารับประทานบะหมี่ที่ร้าน โดยรับประทานบะหมี่รวมกันทั้งหมด 7 ชาม รวมเป็นเงินทั้งหมด 210 บาท แต่ลูกค้าใช้วิธีการโอนเงินจ่ายผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร แล้วออกจากร้านไป หลังจากที่ลูกค้าโอนเงินเสร็จ ตรวจสอบยอดเงินก็ถึงกับช็อก เพราะมีเงินเข้าบัญชี 333,210 บาท ยอมรับว่าตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก

นายสมาร์ท เผยอีกว่า พอตั้งสติได้ จึงรีบวิ่งตามลูกค้าที่เพิ่งเดินออกจากร้านไปได้ไม่ไกล และแจ้งว่าโอนเงินผิดมาเป็นจำนวนมาก แต่ลูกค้าก็ยังดูท่าทีไม่ค่อยตกใจเท่าไหร่ หลังจากได้อธิบายพร้อมกับดูสลิปจึงเข้าใจ แล้วก็บอกขอบคุณในน้ำใจของตน หลังจากนั้นจึงทำการโอนเงินคืนในส่วนที่เกินไปให้ เป็นเงิน 333,000 บาท หักเพียงส่วนที่เป็นของร้านไว้ 210 บาทเท่านั้น ส่วนทางลูกค้าชาวจีนพยายามมอบสินน้ำใจให้เป็นเงิน 1,000 บาท แต่ตนไม่ขอรับ สุดท้ายกลุ่มลูกค้าชาวจีนก็ขอบคุณ แล้ววางเงินทิ้งไว้ให้บนโต๊ะ 1,000 บาท ก่อนเดินทางกลับไป

“อยากให้ทุกคนซื่อสัตย์ในอาชีพของตนเอง ในหน้าที่ของตนที่ทำอยู่ อย่าไปคิดอยากได้สิ่งของของคนอื่น ขอให้พอใจในสิ่งที่เรามีอยู่” นายสมาร์ท พูดฝากข้อคิดทิ้งท้าย