เมื่อวันที่ 6 มี.ค. พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี  ผู้ทรงคุณวุฒิ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จัดประชุมเพื่อติดตามการบริหารงาน รับฟัง และเสนอแนะการบริหารงานตำรวจ เพื่อให้มีประสิทธิภาพ ด้านการป้องกันปราบปราบ อาชญากรรม การจราจร การมีส่วนร่วม เพื่อประโยชน์ขององค์กร และประชาชนให้มากที่สุด โดยมีคณะกรรมการ ที่ปรึกษา จากหลายองค์กร และคณะกรรมการทุกภาคส่วน ณ.อาคารคลับเฮาส์ โรงแรม ลาโค่ เขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โดยมี พ.ต.อ.โยธิน วรรณทวี  ผกก.สภ.หมูสี  พ.ต.ท.ชูเกียรติ แก้วอาจ รอง ผกก.ป. .พ.ต.ท.ลัทธิวัฒน์ เพ็งชัย รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.อิสริยะ ภูดีทรัพย์สวป.,พ.ต.ต.ทนงศักดิ์  ยะสูงเนิน  สว.สส.สภ.หมูสี , พ.ต.ท.หริพงศ์ แววโคกสูง รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ต.พิพัฒน์พงศ์ เสนาะเสียง  สว.อก.พ.ต.ท.ราเชน อุ่นจันทึก สว.จร. ว่าที่ ร.อ.ณัฐพงศ์ ทองดี  ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร อำเภอปากช่อง นายวัชรากร นามสีฐาน ที่ปรึกษา นายศรันยพงศ์ อนิวัติกูลชัย ที่ปรึกษา น.ส.ดวงใจ พุทธศัยยา ที่ปรึกษา นางสาวรัชนี โชคเจริญ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นผู้แทน นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และคณะกรรมการฯ เข้าร่วมประชุมฯ

พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี  ผู้ทรงคุณวุฒิ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.หมูสี กล่าวว่า พื้นที่รับผิดชอบของ สถานีตำรวจหมูสี มี 2 ตำบล คือตำบลหมูสี และตำบลโป่งตาลอง พื้นที่เลาะเลียบแนวเขตอุทยานฯเขาใหญ่ ถือเป็นพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของ จังหวัดนครราชสีมา เป็นพื้นที่แหล่งสร้างเศรษฐกิจ มีโรงแรม รีสอร์ท ขนาดใหญ่ สนามกอล์ฟ บ้านพักตากอากาศ กระจายอยู่ในหลายพื้นที่ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติจำนวนมาก ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสลับซับซ้อน มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี จึงทำให้มีคดดี การบุกรุกพื้นที่ป่ามากขึ้น รวมทั้งการดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่มากกว่า 3,000,000 ล้านคนต่อปี  การประชุมคณะกรรมการ กต.ตร.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นเป็นการแสวงหาความร่วมมือ รับฟังรายงานด้านคดี ต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ คดีใหม่ และคดีค้างเก่า รวมทั้งด้านการดูแล เพื่อให้พื้นที่มีความสงบ น่าอยู่ รวมถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวต่างชาติและคนไทย.