นายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กรมการปกครอง ร่วมพบปะผู้เข้าร่วมการแข่งขันยิงธนูเทรดดี้ ROAD TO ISTANBUL พร้อมมอบรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศการแข่งขัน โดยมีนายอำเภอบันนังสตา ปลัดจังหวัดยะลา ปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วม ณ สนามฝึกขี่ม้ายิงธนู MND HOURSE MOUNTAIN อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาครี้งนี้ มีนักกีฬายิงธนูที่เข้าร่วมการแข่งขัน แบ่งเป็นรุ่นต่างๆ อาทิ รุ่นไม่เกิน 12 ปี ประเภทชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชาย-หญิง, รุ่น OPEN ชาย-หญิง และรุ่นพิเศษ OPEN ชาย-หญิง ซึ่งผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันจะต้องเดินทางไปแข่งขันในรายการ Conquest CUP ณ นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ในวันที่ 27-29 พฤษภาคม 2567 ในระยะการยิงธนู 50 เมตร โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันมาจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้และประเทศมาเลเซีย มีจำนวน 150 คน สำหรับผลการแข่งขันรุ่นทั่วไป (อายุ 16 ปีขึ้นไป) ยิง 50 เมตร ที่ได้รับตั๋วไปตุรกีรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ Mr.Mukrim Missadama จาก NTAC 1500 และชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ Mr.Emsophian Benjametha จาก Derndin Archery 1000 SP Archery Club 500+ลูกธนู 1

นายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้จัดงานและนักกีฬาทุกท่านที่ได้รับรางวัลทุกคน วันนี้ถือว่าเป็นก้าวแรกของจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เยาวชนและประชาชนในพื้นที่จะมีพื้นที่ในการจัดการแข่งขันที่มีมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับของนานาชาติด้วย เชื่อว่าอนาคตอันใกล้นี้สถานที่แห่งนี้จะเป็นแหล่งดึงดูดเยาวชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ให้เข้ามาท่องเที่ยว มาเรียนรู้ และฝึกซ้อมกีฬากันมากขึ้น และจะเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่จะให้ความสุขกับพี่น้องเหล่านั้นอย่างแน่นอน สำหรับการเล่นกีฬาไม่ว่าจะเป็นกีฬายิงธนู หรือกีฬาประเภทอื่นๆ ถือเป็นสิ่งที่ดีที่จะทำให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ส่งเสริมให้มีสมาธิ มีความสามัคคีต่อผู้เล่น ผู้ฝึกซ้อมและผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของเรา มีความสามารถมากมายที่จะสามารถไปแข่งในระดับต่างประเทศและสามารถทำได้ดีด้วย นับเป็นความภาคภูมิใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมการยิงธนูถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง โดยฟาร์ม MND HOURSE MOUNTAIN ร่วมกับสมาคมเยาวชนสานใจไทย สู่ใจใต้ ได้ดำเนินการจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เกิดการมีส่วนร่วมของเยาวชน ร่วมกับชมรมกีฬายิงธนู (NRD) จังหวัดยะลา ชมรมยิงธนูเทรดดี้ จังหวัดปัตตานี และสนามฝึกขี่ม้ายิงธนู MND HOURSE MOUNTAIN และกำหนดจัดการแข่งขันยิงธนู เพื่อเฟ้นหาและคัดเลือกตัวแทนนักกีฬายิงธนูของประเทศไทยไปร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติที่ประเทศตุรกี หนุนการแข่งขันกีฬาและการท่องเที่ยวในพื้นที่ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสืบสานกีฬาตามซุนนะท่านศาสดาให้เยาวชนที่มีความสนใจในกีฬายิงธนูได้มีพื้นที่ในการทดสอบและฝึกฝนฝีมือสมาธิให้มีความชำนาญมากยิ่งขึ้น