วันที่ 7 มี.ค. น.ส.กาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทแข็งค่าทดสอบแนว 35.60 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ (09.10 น.) เทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 35.69 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทแข็งค่าขึ้นท่ามกลางแรงขายเงินดอลลาร์ เมื่อเทียบกับทั้งค่าเงินสกุลหลักและสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชีย หลังจากที่สุนทรพจน์ของประธานเฟด ยังคงสะท้อนสัญญาณเดิมที่ว่า การผ่อนคลายนโยบายการเงินของสหรัฐ อาจเกิดขึ้นในช่วงที่เหลือของปีนี้ (แม้จะยังมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับจังหวะเวลาของการเริ่มปรับลดดอกเบี้ย เพราะจะขึ้นอยู่กับแนวโน้มการกลับเข้าสู่เป้าหมาย 2% ของเงินเฟ้อสหรัฐ ก็ตาม)

นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ และบอนด์ยีลด์สหรัฐ ยังมีปัจจัยลบจากตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนเดือน ก.พ. ที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่ตลาดคาดด้วยเช่นกัน

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ 35.50-35.75 บาทต่อดอลลาร์ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามจะอยู่ที่ทิศทางเงินลงทุนต่างชาติ การเคลื่อนไหวของสกุลเงินในภูมิภาค สุนทรพจน์ของประธานเฟดต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐ ผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ตัวเลขการส่งออกเดือน ม.ค.-ก.พ. ของจีน และตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐ