เมื่อเวลา 19.21 น. วันที่ 7 มี.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวีตข้อความผ่าน X ระบุว่า ก่อนขึ้นกล่าววิสัยทัศน์ในงาน Internationale Tourismus-Börse Berlin 2024 (ITB Berlin 2024)  ตนเดินชมบูธของประเทศไทยซึ่งมีหลายจังหวัดเข้ามาร่วมแสดง และได้เดินชมบูธของประเทศต่าง ๆ ที่มาร่วมจัดแสดงในงานด้วย เนื่องจากมาร่วมบูธของประเทศไทย ตนเลยเลือกเอาฝ้ายครามธรรมชาติ ของ จ.สกลนคร มาคล้องคอ ‘สีคราม’ เมืองสกล เป็นสีย้อมผ้าที่เก่าแก่ที่สุด ถูกขนานนามว่าเป็น ‘ราชาแห่งสีย้อม’ ของดีต้องขออวดหน่อย

ผมเชื่อมั่นว่าประเทศไทยยังมีศักยภาพอีกมาก รอเพียงโอกาส และสนับสนุนผลักดันให้เปล่งประกาย ที่ผ่านมาเราอาจจะยึดติดอยู่กับรูปแบบเดิม ๆ ไม่ได้ศึกษาดูการพัฒนาเมืองท่องเที่ยวของประเทศอื่น ๆ ผมว่าจากนี้ เราต้องมองให้ใหญ่กว่าที่เราเคยคิดไว้ ถึงเวลาแล้วที่ไทยจะเป็น Tourism Hub ที่มากกว่าแบบเดิม ๆ

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า ได้เผยแพร่ภาพนายกฯ สวมผ้าพันคอจาก จ.ร้อยเอ็ด ในอิริยาบถสบายๆ เดินพักผ่อนที่กรุงเบอร์ลิน พร้อมข้อความระบุว่า “นายกฯ พร้อมลุยภารกิจที่กรุงเบอร์ลินต่อ อุณหภูมิตอนนี้อยู่ที่ 2 องศา ขอบคุณผ้าขาวม้าสวยๆ จากพี่น้องชาวร้อยเอ็ด”