ที่สนามกีฬาโรงเรียนดอนจานวิทยาคม อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ นายทินพล ศรีธเรศ สส.กาฬสินธุ์ เขต 5 เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล 4 เส้า การกุศลดอนจาน คัพ ครั้งที่ 1 ซึ่งโรงเรียนดอนจานวิทยาคมร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดขึ้น เพื่อหาทุนซื้ออุปกรณ์ฝึกซ้อมในห้องเรียนกีฬา และให้นักเรียนได้มีอุปกรณ์ฝึกซ้อม โดยมีนางสาวสุลาวรรณ์ อนุวัตพงศ์พันธุ์ นายอำเภอดอนจาน ดร.เด่นจิตธีระพันธ์ จันทมูล ผู้อำนวยการโรงเรียนดอนจานวิทยาคม คณะผู้บริหาร ครู ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ผู้ปกครอง และนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม


ดร.เด่นจิตธีระพันธ์ จันทมูล ผู้อำนวยการโรงเรียนดอนจานวิทยาคม กล่าวว่า กิจกรรมการแข่งขันฟุตบอล 4 เส้า การกุศลดอนจาน คัพ ครั้งที่ 1 จัดขึ้นเพื่อหาทุนซื้ออุปกรณ์ฝึกซ้อมให้ห้องเรียนกีฬา โรงเรียนดอนจานวิทยาคม โดยมีการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น คือ 1.รุ่น VIP อาวุโส อายุ 35 ปีขึ้นไปจำนวน 4 ทีม ประกอบด้วย VIP ดอนจาน, VIP ร่องคำ, VIP บึงอร่าม และ VIP เพื่อนตำรวจ โดยทั้ง 4 ทีม สมัครเข้ามาร่วมในการแข่งขันหรือซื้ออุปกรณ์มามอบ ทีมละ 3,000 บาท รุ่น 12 ปี ( พ.ศ.เกิดไม่เกิน 2554) 4 ทีม ประกอบด้วยโรงเรียนหนองแคนวิทยา, โรงเรียนหนองโพนโนนสมบูรณ์, โรงเรียนดงน้อยสงเคราะห์ และโรงเรียนพิพัฒน์ราษฎร์บำรุง โดยรุ่นนี้ ไม่ต้องจ่ายค่าสมัคร มีทุนการศึกษาและอุปกรณ์กีฬา มอบให้ทั้ง 4 ทีม ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนในพื้นที่บริการของโรงเรียนดอนจานวิทยาคมได้แสดงออกความสามารถ ด้านกีฬาฟุตบอล และต่อยอดเพื่อคัดโควตาเข้าห้องเรียนกีฬา นอกจากคู่ในรายการแล้วยังมีคู่พิเศษอีกมากมายที่จะมาสร้างสีสันและร่วมสมทบทุนในครั้งนี้


ด้านนายทินพล ศรีธเรศ สส.กาฬสินธุ์ เขต 5 กล่าวว่า สำหรับโรงเรียนดอนจานวิทยาคมนั้นมีห้องเรียนกีฬาที่จัดให้กับนักเรียนที่มีความสามารถด้านกีฬาโดยเฉพาะ แต่ยังขาดอุปกรณ์ฝึกซ้อม ซึ่งมีความจำเป็นกับนักกีฬา จึงได้จัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศลในครั้งนี้ขึ้น อย่างไรก็ตาม อยากฝากข้อคิดให้นักกีฬาได้ตระหนักว่า การแข่งขันกีฬานั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดคือ การได้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะก่อให้เกิดประสบการณ์ทางด้านกีฬา และการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม นักกีฬาทุกคนได้ทำหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว เพราะผลที่จะตามมาก็คือ ทำให้เรารู้จักคำว่า “น้ำใจนักกีฬา”