เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. กล่าวถึงกระแสข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะกลับประเทศไทยโดยใช้โมเดลเดียวกับนายทักษิณ ชินวัตร ว่า ตนเห็นในเรื่องของความขัดแย้ง หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะกลับมาจริง เพราะต้องขอบอกว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นของประชาชนคนไทย ต้นตอมาจากนายทักษิณ แล้วถ้ายังมาซ้ำเติมโดยการที่นำผู้ที่ถูกศาลพิพากษาให้จำคุก ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกศาลพิพากษาให้จำคุก 5 ปี และยังมีคดีอื่นๆ ที่รอคำพิพากษาเดินทางกลับประเทศมาโดยไม่ต้องติดคุก ตนขอย้ำว่า กลัวจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ประชาชนจะสิ้นสุดความอดทน สำหรับประเทศไทยอะไรจะเกิดตนไม่ทราบ แต่คิดว่าควรหยุดควรพอได้แค่นายทักษิณ หากว่า น.ส.ยิ่งลักษณ จะกลับมาโดยไม่ต้องรับโทษ ตนเกรงว่าความอดทนของคนจะสิ้นสุด

เมื่อถามว่า มองถึงโอกาสการเดินทางกลับประเทศไทยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเป็นไปโดยง่ายหรือไม่ หากใช้เกณฑ์พักโทษเช่นเดียวกับนายทักษิณก็ยังอายุไม่ถึง นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ตนมองว่าไม่ง่าย กรณีของนายทักษิณก็ยังพอกล้อมแกล้ม เอาสีข้างเข้าถูไปได้   แต่สำหรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตนมองไม่ออกว่าเข้ามาแล้วไม่ติดคุก จะเอาเหตุผลใดมา ยังมองไม่ออกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่ติดคุกได้อย่างไรถ้ากลับมา  

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าหากจะใช้ช่องทางนิรโทษกรรม นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ใครจะทำ พรรคการเมืองไหนจะทำ ปี 57 ก่อนที่จะเกิดการปฏิวัติ ก็มีการนิรโทษกรรมสุดซอย ดังนั้นตนคิดว่าตรงนั้นไม่ใช่หลักของกฎหมาย ถ้าทุกคนทำผิด สมมุติต่อไปใครไปฆ่าคน ค้ายาบ้า  ก็นิรโทษกรรมให้หมด และถ้าทุจริตซึ่งไม่ใช่ทุจริตธรรมดา รวมถึงการทำผิดกฎหมายเล็กๆ น้อยๆ ศาลตัดสินจำคุก 3 เดือน 6 เดือน ยังติดคุกจริง

“ถ้าหากกรณีของนักการเมืองและอดีตนายกรัฐมนตรี กระทำผิดโดยศาลพิพากษาแล้ว ถ้าจะนิรโทษกรรม ผมขอเสนอให้นิรโทษกรรมให้กับนักโทษ 200,000 คน หรือนักโทษทั้งหมดทั้งประเทศ ล้างมลทินทั้งหมดเลย นักโทษที่เขาติดคุก แพะบ้าง จริงบ้าง ยกโทษให้หมด ผมจะเป็นคนเดียวและเป็นคนแรกที่ยกมือให้ แต่ถ้านิรโทษกรรมคนเดียว ไม่เห็นด้วยเด็ดขาด” นายกิตติศักดิ์ กล่าว.