เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควัน จะติดตามไปด้วยหรือไม่ ว่า ตนยังไม่แน่ใจว่าจะไปด้วยหรือไม่ เพราะยังมีภารกิจ ส่วนการแก้ปัญหาไฟป่าติดตามอยู่ตลอด และนายกฯ เคยกำชับแล้วว่าการไปลงพื้นที่ไม่ต้องไปกันเยอะ ใครที่มีภารกิจให้แยกย้ายกันไปทำงาน ทั้งนี้ คงไม่เหมาะหากตนได้ไปเชียงใหม่กับนายกฯ แล้วไปพบกับนายทักษิณ แต่ถ้านายทักษิณกลับมาที่กรุงเทพฯ แล้วอาจมีโอกาสที่จะได้ไปพบ และก่อนหน้านี้ได้เคยประสานผ่านเลขานุการของนายทักษิณไปแล้ว และได้รับคำตอบว่ายังไม่ว่าง และให้ไปทำงานของตัวเองก่อน ทั้งนี้หากมีโอกาสได้เข้าพบนายทักษิณ จะขอคำแนะนำในการบริหารงานราชการแผ่นดิน เพราะนายทักษิณ เป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์ 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีข่าวว่าพรรคเพื่อไทยห้ามปราม สส. ไม่ให้เดินทางไปพบนายทักษิณที่ จ.เชียงใหม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบ และไม่รู้ว่าห้ามจริงหรือไม่ ส่วน สส. ต้องดูความเหมาะสม หากมีภารกิจ ต้องไปทำภารกิจของตัวเอง และนายทักษิณ ประสงค์ให้แต่ละคนไปทำหน้าที่ของตัวเอง

“หลายครั้งผมขอเข้าพบนายทักษิณ แต่ท่านไม่ให้พบและไล่ให้ไปทำงาน ถ้าว่างจริงๆ ค่อยมาพบ งานใครเยอะให้ไปทำก่อน ผมเชื่อว่า สส. ทุกคนก็เข้าใจ“