จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดสี่มุมเมือง ตลาดผักต่างประเทศ 1 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เหตุเกิดช่วง 14.00 น. ของวันนี้ (12 มี.ค.) ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบนั้น

ด่วน!ไฟไหม้ ‘ตลาดสี่มุมเมือง’ เพลิงกำลังลุกลามแถมควันปกคลุมบริเวณกว้าง

ความคืบหน้า พ.ต.ต.วิมล สมบูรณ์ สารวัตรสอบสวน สภ.คูคต เปิดเผยว่า ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบไฟไหม้ที่ทำเป็นห้องแถวล็อก MV10-MV19 ซึ่งเป็นตลาดขายผักต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบระดมใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงเพื่อไม้ให้ลุกลาม โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ไหม้ผักและข้าวของที่อยู่ในห้องทั้งหมด 10 ห้อง ในเบื้องต้นมี ด.ญ.จิรัชญา อัศวเจริญกุล อายุ 4 ขวบ สำลักควันเสียชีวิต ศพอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาลอส และน้าของเด็กหญิงอีก 1 คนสำลักควันเสียชีวิต ศพอยู่ที่โรงพยาบาลปทุมธานี และนอกจากนี้ ยังมีคนงานชาย 1 ราย ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาด้านขวา นำส่งโรงพยาบาลประชาธิปัตย์

นายจิตกร ชื่นชมชิต ซึ่งอยู่ที่ร้านผักสดสี่ฤดู 999 กล่าวว่า มีเด็กขึ้นไปเล่นในห้องเอกสารเกี่ยวกับบิลและเทปพันของ ซึ่งก็ต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้งว่าเด็กที่ขึ้นไปเล่น เป็นสาเหตุให้เกิดไฟไหม้หรือไม่ ซึ่งเด็กที่ขึ้นไปเล่นนั้น เป็นเด็กจากร้านอื่นไม่ใช่ร้านตน โดยเบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าความเสียหายประมาณเท่าไร ต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งร้านตนเป็นร้านขายผักที่นำเข้าจากต่างประเทศ​

น.ส.ปณาลี ภัทรประสิทธิ ผู้ช่วยกรรมการกลุ่มงานกลยุทธ์ ตลาดสี่มุมเมือง กล่าวว่า ทุกอย่างเราควบคุมได้ภายใน 30 นาที โดยสิ่งที่สำคัญที่สุด เราต้องดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งที่ได้รับรายงานพบว่ามีผู้สำลักควัน 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดนำส่งโรงพยาบาลไปแล้ว ซึ่งทางตลาดก็ขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ไฟดับหมดแล้ว ซึ่งสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า สาเหตุเกิดมาจากอะไรกันแน่ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ไม่ได้ใหญ่มาก แค่ 10 ห้องเอง และทางตลาดก็มีรถดับเพลิง ซึ่งสามารถเข้ามาควบคุมเพลิงได้เร็วมาก ที่ได้รับการช่วยเหลือจากทุกคน ซึ่งตลาดเรามีทั้งหมด 20 ตลาด จุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นเพียงส่วนเล็กในแค่ 1 ตลาดเท่านั้น.