นับเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ทำเอาชาวเน็ตหลายคนต่างเข้าไปคอมเมนต์กันอย่างคึกคัก หลังจากมีหนุ่มต่างชาติรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เล่าความโชคดีของตัวเอง ที่ได้มาจากบนกองผ้าในตลาดมือสอง กับเศษผ้าที่สกปรก แต่กลับกลายเป็นเหมือนผ้าขี้ริ้วห่อทอง

โดยเจ้าของเรื่อง เล่าลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก Goodwill and Thrift Store finds. ซึ่งแปลไทยว่า “มีคนได้ผ้าพันคอเป็นของขวัญ แต่ไม่ชอบ และเอาไปส่งต่อใน Goodwill ผมตกใจจนแทบไม่อยากเชื่อที่เจอผ้าพันคอผืนนี้ และตอนนี้ผ้าพันคอก็ได้บ้านใหม่แล้ว ผมชอบการซื้อของแบบประหยัดเงินมาก”

พร้อมแนบรูปภาพผ้าพันคอดังกล่าว โดยผ้าพันคอเป็นผ้าไหมของ Hermès รุ่น OEILLETS SAUVAGES ET AUTRES CARYOPHYLLÉES ดีไซน์เมื่อปี 1990 ปัจจุบันราคามีขึ้นมีลง ตามคุณภาพผ้าและความชัดของลายเส้น แต่บนเว็บไซต์ตามหาของมือสองบนอินเทอร์เน็ต อยู่ที่ประมาณผืนละ 11,000 บาท

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยมีขาประจำตลาดมือสองต่างเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นล้นหลาม ซึ่งเสียงส่วนใหญ่มองว่า นี่เป็นสิ่งของที่ซื้อมาคุ้มมาก เพราะสามารถนำไปบวกราคาเพิ่มเติมได้ และแน่นอนผ้านี้เป็นรุ่นลิมิเต็ดมีจำนวนจำกัดอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Joshua Akhtar