เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์” ได้รับการร้องเรียนจากคุณสุพรรณี ตันเอี่ยม ที่ได้เผยเรื่องราวการถูกมิจฉาชีพดูดเงินจากประเทศสวีเดน มูลค่า 17,500 sek (สวีเดน) หรือ 62,650.52 บาท เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2566 เมื่อแจ้งเรื่องสอบถามและปฏิเสธการชำระเงินดังกล่าว กับธนาคารต้นสังกัด กลับปรากฏว่าเธอยังต้องเสียดอกเบี้ยจากวงเงินดังกล่าวอยู่ถึง 5 เดือน ทางธนาคารก็ยังไม่ส่งเจ้าหน้าที่ท่านใดประสานติดต่อกลับมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลา 13.30 น. ได้เดินทางไปติดตามเรื่องด้วยตนเองที่สำนักงานใหญ่ โดยประสบปัญหาดังนี้
1.ทางบัตรเครดิตไม่มีหน่วยงานรับเรื่องร้องเรียนที่สำนักงาน โดยได้รับทราบจากเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ที่ตึกว่า จะต้องติดต่อผ่าน Call Center เท่านั้น และกว่าจะประสานงานเจอคนให้ออกมารับเรื่องได้ใช้เวลานานมาก และต้องติดต่อผ่านหน่วยงานภายนอกหลายหน่วยงาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ออกมารับเรื่อง

2.เมื่อได้พบเจ้าหน้าที่ และเพื่อนร่วมงานที่มารับเรื่อง สรุปใจความ ทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า อีเมลของ Netflix อันไหนปลอม จะมี S เพิ่มขึ้น แต่บุคคลทั่วไปอาจจะไม่ทราบ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เรื่อง dispute คิดว่ามีเจ้าหน้าที่ทีม Fraud ของธนาคารแจ้งลูกค้าแล้ว จึงขออภัยในการประสานงานภายในไม่ดี รับทราบข้อมูลไม่ทั่วถึง และยังไม่สามารถตอบคำถามที่ลูกค้าถามมาได้ ขอไปประสานงานให้อีกที

3.จากการไปพบเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ดิฉันขอให้ทางเจ้าหน้าที่แจ้งผลการติดตามเรื่องกลับโดยด่วน โดยก็รับปากแจ้งว่าจะขอเวลาติดต่อภายในวันที่ 11 มี.ค.นี้ และในวันที่ 11 มี.ค. ได้ติดต่อกลับมา ตอนเวลา 16.00 น. แจ้งว่า จะขอให้คำตอบความคืบหน้าในวันที่ 12 มี.ค. ช่วงเช้า แต่จนถึงเวลานี้ยังไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมาหาดิฉันเลย

“จากเหตุการณ์ดังกล่าว แสดงถึงความบกพร่องของธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต ที่ไม่ติดตามเรื่องอย่างจริงจัง และบกพร่องในการประสานงานภายในหน่วยงานอย่างมาก ส่งผลให้ลูกค้าไม่ได้คำตอบที่ชัด การปล่อยทิ้งเรื่องให้ยาวนานกว่า 5 เดือน โดยไม่สามารถอธิบายได้ถึงกระบวนการทำงาน หรือการประสานงานกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้นั้น แสดงถึงความผิดปกติในด้านข้อมูลอย่างยิ่ง และส่งผลให้ลูกค้าเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก ทั้งเวลาในการติดตามเรื่องนานกว่า 5 เดือน เสียสุขภาพจิตใจ และเสียภาพลักษณ์ทางด้านประวัติการเงินที่ต้องติดรายการเป็นลูกหนี้ของบัตรเครดิตธนาคารดัง”

“ดังนั้นดิฉันขอเรียกร้องความเป็นธรรม ให้พิจารณาถึงการบริการที่บกพร่อง และส่อถึงความไม่สุจริตในการบริการของบริษัท เจ้าหน้าที่ของท่าน โปรดส่งชื่อเจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่องการปฏิเสธการทำรายการของดิฉันเมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2566 พร้อมถึงหัวหน้างานที่รับผิดชอบในทุกสายงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ดิฉันนำไปลงบันทึกแจ้งความถึงความประมาทเลินเล่อส่งผลให้ผู้อื่นเสียหายทางด้านการเงินและสภาพจิตใจต่อไป”