น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา หรือ ซีพีเอ็น เปิดเผยว่า แผนงานภายใน 5 ปี (67-71) บริษัทจะใช้เงินลงทุน 121,000 ล้านบาท สำหรับพัฒนาโครงการสร้างย่านเมืองหลัก เมืองรอง เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทั่วประเทศ ทั้งสร้างโครงการใหม่ และยกระดับโครงการปัจจุบันให้เป็นมิติใหม่เพื่อให้ทำเลทั่วกรุงเทพฯ เทียบชั้นมหานครระดับโลก โดยที่ปี 67 เปิดโครงการใหม่ทั้งสิ้น 13 โครงการ อาทิ เซ็นทรัล นครสวรรค์ และเซ็นทรัล นครปฐม, โครงการที่อยู่อาศัย 10 โครงการ และโรงแรมแห่งใหม่ที่ระยอง 

“การพัฒนาโครงการมิติใหม่ระดับโลก เนื่องจากมองว่ากรุงเทพฯ ยังมีโอกาสที่จะขยายย่านการค้าและธุรกิจได้อีกหลายมุมเมืองเหมือนโมเดลเมืองใหญ่ทั่วโลก จึงวางแผนพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสจำนวน 5 โครงการ โดยที่เดือน ก.ย. นี้ เตรียมเปิดโครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ส่วนของโรงแรมดุสิตธานีโฉมใหม่ เปิดอาคารสำนักงานและศูนย์การค้าเซ็นทรัลพาร์คในปี 68 มีพื้นที่ทุกโครงการรวมกันกว่า 2.2 ล้าน ตร.ม. และทั้งหมดนี้ อยู่บนทำเลรอบกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนถนนใหญ่ และเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า แต่ละโครงการจะเป็นแฟล็กชิพที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในอนาคต และจะเป็นศูนย์กลางที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก“

ขณะเดียวกัน ได้ปรับปรุงศูนย์การค้าใหม่ ทั้งหมด 6 ศูนย์ฯ รอบกรุงเทพฯ ปริมณฑล คือ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เติมเต็มไลฟ์สไตล์โซนปิ่นเกล้า รองรับกำลังซื้อที่สูงขึ้น, เซ็นทรัล บางนา จับกลุ่มลูกค้าระดับบนย่านบางนา รวมไปถึงเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ และ เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ และในย่านสำหรับเมื่องท่องเที่ยวอย่างซ็นทรัล พัทยา เพื่อรองรับกำลังซื้อจากนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก ขณะที่ เซ็นทรัล มารีน่า ปรับเป็นรูปแบบเอาต์เลต เพราะมองเห็นโอกาสจากพฤติกรรมการช้อปของนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มหนึ่ง