เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ตำรวจสภ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งจาก นายอนุชา เทียนชัย เจ้าของจังเกิลเบย์ รีสอร์ท ม.7 บ้านคลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ว่าพบกระสอบสีดำขนาดใหญ่ภายในคาดว่าน่าจะเป็นยาเสพติดลอยมาติดอยู่บริเวณชายหาดหน้ารีสอร์แห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 7 หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผบก.ภ.จ.จันทบุรี พ.ต.อ.ชนะ วงศ์มีวิริยกุล ผกก.สภ.ท่าใหม่ พร้อมตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสืบสวน สภ.ท่าใหม่ ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบถุงพลาสติกสีดำคลุมทับกระสอบปุ๋ยภายในบรรจุถุงแพ็กสีเหลือง มีรูปปลามังกรสีเงิน สีทอง เมื่อเปิดดูพบว่ามีลักษณะเกล็ดสีขาวขุ่น คล้ายยาไอซ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบโดยชุดตรวจสอบสารเสพติด (น้ำยามาร์ควิส) ผลปรากฏว่าเป็น เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดมาทำการตรวจสอบอย่างละเอียดที่ สภ.ท่าใหม่ โดยพบว่า ยาไอซ์ทั้งหมดมีจำนวน 19 ถุง ถุงละ 1 กิโลกรัม และยังพบยาไอซ์ บรรจุในถุงพลาสติกใสอีก 1 ถุง น้ำหนักไม่รวมถุง 220 กรัม รวมของกลางยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ 19.220 กิโลกรัม

นายวันชัย กิจจาอาภา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบลคลองขุด กล่าวว่า จุดที่พบยาเสพติดเป็นจุดลมจะพัดขยะจากทะเลมารวมกันอยู่ที่นี่ ตนกับจิตอาสาจะลงไปช่วยกันเก็บขยะทุกวัน โดยวันนี้คนเก็บขยะมาพบมาถุงดังกล่าวตอนแรกคิดว่าจะเป็นถุงอาหารสัตว์ จึงได้แกะดูปรากฏว่าพบลักษณะภายในถุงคล้ายยาเสพติดจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้รับรายงานจาก สภ.นายายอามว่า พบยาไอซ์ ซึ่งมีลักษณะเดียวกันในพื้นที่สภ.นายายอาม เมื่อวานนี้ 20 กิโลกรัม และวันนี้อีก 20 กิโลกรัม โดยยาเสพติดดังกล่าวลอยมาเกยชายหาดในพื้นที่ สภ.นายายอาม รวมยาเสพติดที่พบทั้ง 2 พื้นที่ เกือบ 60 กิโลกรัม คาดแก๊งยาเสพติดลักลอบโยนทิ้งทะเลทำลายหลักฐานหลบเรือตรวจการ

ด้าน พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผบก.ภ.จว.จันทบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ขยายผลสืบสวนสอบสวนเพื่อหาแหล่งที่มาของยาเสพติด ว่ามาจากที่ใดและมาลอยเกยชายหาดในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีได้อย่างไร พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน ถ้าพบเห็นถุงในลักษณะนี้อย่าเก็บไปเด็ดขาด เพราะอาจมีความผิดตามกฎหมายได้ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ