เมื่อของวันที่ 16 มี.ค. พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สว.(สอบสวน) สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้าน “ครัวเต็มรส หมูกะทะ” สาขาเตาถ่าน หมู่ที่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุนรถดับเพลิง เทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโครงสร้างเหล็กมุงหลังคา และกั้นผนังด้วยเมทัลชีท โดยรอบปกคลุมไปด้วยกลุ่มควันดำพวยพุ่ง ภายในตัวอาคารไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ต้นเพลิงมาจากห้องแช่เก็บความเย็น ที่ภายในได้สต๊อกอาหารสดไว้ทั้งหมด ไฟได้ลุกลามไปติดบริเวณห้องเก็บของและห้องครัว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำ ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องครัว และสินค้าเสียหายทั้งหมด

สอบถาม น.ส.ทัศนีย์ ฤทธิเดช อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ได้เช่าพื้นที่ทำร้านหมูกระทะมาราว 7 ปี ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ ทางร้านเพิ่งได้สั่งวัตถุดิบลอตใหญ่มาลงสต๊อกไว้ในห้องแช่ คาดว่าต้นเพลิงเกิดจากจุดนี้ เนื่องจากได้เสียบปลั๊กไฟไว้ตลอดเวลา โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งความเสียหายมูลค่าหลายแสนบาท

ด้าน พ.ต.ต.พัฒนนันท์ กล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างรุนแรง น้ำอาจสาดไปโดนเครื่องใช้ไฟฟ้า ทำให้กระแสไฟฟ้าช็อต หรือเกิดไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นได้ ก่อนเพลิงลุกไหม้ทั่วบริเวณห้องหลังร้านจนหมด อย่างไรก็ตาม จะให้ทางชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้ง.