เมื่อวันที่ 16 มี.ค. น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ควรเข้าใจบทบาทหน้าที่ของฝ่ายค้าน ไม่ใช่คิดแต่จะเดินสาย ว่า ไม่แน่ใจคุณลิณธิภรณ์ไปศึกษาตำราเล่มไหน ถึงกล้าพูดด้วยความเข้าใจผิดๆ ของตัวเองว่า สิ่งที่คุณพิธาและพรรคก้าวไกลทำอยู่ ในฐานะฝ่ายค้านและผู้แทนราษฎร เป็นการเคลื่อนไหวนอกบทบาทหน้าที่ ในเมื่อผู้แทนราษฎร หรือ สส. มีหน้าที่เป็นเดือดเป็นร้อนแทนราษฎร ต้องพูดแทนราษฎร เราจะตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหาร เสนอแนะรัฐบาลอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร หากไม่เคยเห็นปัญหาหน้างาน หรือพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การออกเดินสายลงพื้นที่ จึงเป็นส่วนหนึ่งของการทำหน้าที่ผู้แทน 

น.ส.ภคมน กล่าวต่อว่า ที่สำคัญอยากย้ำเผื่อลืม พรรคก้าวไกล มี สส.เชียงใหม่ 7 เขต จากทั้งหมด 10 เขต อาจเป็นความจริงที่แสลงใจคุณลิณธิภรณ์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ การลงพื้นที่ดูปัญหาในช่วงที่ประชาชนยากลำบาก คือรูปธรรมของการทำหน้าที่ผู้แทน ที่ประชาชนมอบความไว้วางใจ

“ตกลงใครกันแน่ไม่เข้าใจบทบาทผู้แทนราษฎร ที่ออกมาบอกให้ฝ่ายค้านหยุดเดินสาย หากคุณเองในฐานะผู้แทนราษฎรใจกว้าง และไม่ขี้ขลาดว่าการลงพื้นที่ของฝ่ายค้าน จะทำให้รัฐบาลถูกเปรียบเทียบ ก็อย่าแสดงออกถึงใจที่คับแคบเลย แม้แต่นายกฯ ยังบอกว่า ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลช่วยกันดูแลปัญหา เป็นเรื่องที่ดี ตอนนี้อายุผู้แทนราษฎรดำเนินมาหลายเดือนแล้ว ถ้าคุณลิณธิภรณ์ยังไม่เข้าใจบทบาทผู้แทนราษฎร ก็น่าเป็นห่วง จึงขอฝากด้วยความห่วงใย ห่วงปัญหาประชาชนให้มากกว่าภาพลักษณ์นายกฯ สักนิด” รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าว.