เมื่อวันที่ 16 มี.ค. จากกรณี นายเอก ผู้รักสิทธิ์ และนายนภสินธิ์ ไตรปิฎก 2 หนุ่มเชียงใหม่ขับรถกระบะมาตามเส้นทางถนนป่าไผ่-ซุปเปอร์ หน้าร้านกาแฟ หมู่ 8 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถตามประกบยิง รถเสียหลักพุ่งตกคูน้ำ เป็นเหตุให้ นายเอก ผู้รักสิทธิ์ เสียชีวิต และนายนภสินธิ์ ไตรปิฎก ได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปเหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ล่าสุดที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายรุ่งโรจน์ อายุ 42 ปี อดีตนักกีฬายิงปืน ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุมาทำการสอบปากคำ หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่เกิดเหตุ และตรวจสอบเส้นทางที่ผู้ต้องหาขับรถหลบหนีจนพบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายรุ่งโรจน์ ขับรถกระบะมิตซูมิชิ สีขาว จึงได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับ ก่อนจะบุกเข้าจับกุมตัวได้ภายในห้องพัก ซึ่งจากการตรวจค้นในห้องพักพบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ .45 และปืนลูกโม่รวม 2 กระบอก และแม็กกาซีนจำนวนหนึ่ง

สุดโหด! คนร้ายซิ่งรถประกบยิง 2 หนุ่ม รถพุ่งตกคูน้ำ ดับ 1 เจ็บ 1 ตร.เร่งไล่ล่า

นายรุ่งโรจน์ ผู้ต้องหาให้การกับ พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ ว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปดื่มเบียร์มาก่อนแล้วและจะขับรถเล่นขณะที่ขับรถเล่นจอดติดไฟแดงบริเวณแยกสันต้นดู่ มองไปเห็นตู้สัญญาณไฟจราจรซึ่งมีผู้วาดรูปคนไว้จึงคิดว่ามีคนมองหน้า ก่อนจะจอดรถไว้ก่อนจะลงไปยิงตู้สัญญาณไฟไป 2 นัด หลังจากนั้นได้กลับมาขึ้นรถ และเห็นรถของนายเอก ผู้เสียชีวิตที่นั่งมากับ นายนภสินธิ์ ขับผ่านมา ก็คิดว่าทั้งสองคนมองหน้าอีก จึงขับรถไล่ตามประกบยิงจนรถเสียหลักก่อนจะลงจากรถไปยิงซ้ำอีก 10 กว่านัด จากนั้นได้ขับรถหลบหนีกลับมายังหอพักในอำเภอสารภี กระทั่งมาถูกจับกุมได้

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา, พยายามฆ่า, ยิงปืนในที่สาธารณะ และทำให้เสียของทรัพย์ สำหรับผู้ต้องหารายนี้เคยถูกจับคดีอาวุธปืน เมื่อเดือน พ.ย.66 เนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียนว่าชอบยิงปืนขึ้นฟ้าทำให้รู้สึกหวาดกลัว ซึ่งตำรวจก็ได้ยึดอาวุธปืนซีแซดและทำการขอเพิกถอนใบอนุญาตไปก่อนหน้านี้