เมื่อวันที่ 16 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานีได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบขนไม้หวงห้ามเพื่อเตรียมส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ที่บริเวณบ้านดอนงิ้ว ต.พะลาน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี จึงพร้อมด้วย ร.ต.อภิศักดิ์ ไชยน้ำอ้อม หน.ชุด มว.ลว.ไกลที่ 1 กกล.สุรนารี เจ้าหน้าที่ทหารชุด หมวด คทร.กกล.สุรนารี และร.ต.อ.วัชรินทร์ ทานาฤทัย หน.ชุดข่าวยาเสพติด ภ.จว.อ.บ. วางแผนเพื่อสกัดกั้นและจับกุมพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีเทา เสริมโครงเหล็ก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ต้องสงสัยบรรทุกไม้หวงห้ามมาเต็มคันรถ เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณขอตรวจค้น เมื่อรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่รถคันดังกล่าวได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามไปจนถึง บ้านขุมคำ ต.แก่งเค็งอ.กุดข้าวปุ้น ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 500เมตร เจ้าหน้าที่จึงต้องยิงยางรถสกัดจนยางแตกทำให้ขับหลบหนีต่อไม่ได้ คนขับรถจึงได้จอดรถและอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้

จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าวพบไม้หวงห้ามหลายประเภทจำนวนมากอยู่บนรถ จึงได้นำของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.นาตาล เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขต จ.อุบลราชธานี ยังคงเป็นจุดที่ขบวนการลักลอบค้าไม้ใช้เป็นจุดลักลอบส่งออกเป็นประจำ เนื่องจากแนวฝั่งแม่น้ำโขงมีความยาวมาก จึงมีการเปลี่ยนสถานที่ลักลอบส่งออกไม้มีค่าเป็นประจำ เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจค้นและจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความเข้มงวดกวดขันอย่างต่อเนื่อง