เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 มี.ค.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อดุลย์ ดอกพวง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์ล พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ต.นิทัสน์ มีทอง สว.กก.สส.4 พร้อมเจ้าหน้าที่สืบนครบาล จับกุม นายธนดล โสดาดง อายุ 44 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญามีนบุรีที่ 401/2567 ลงวันที่ 14 มี.ค. 67 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ เพื่อสนองความใคร่ของผู้กระทำโดยการใช้อวัยวะเพศของผู้กระทำกระทำกับช่องปากของผู้อื่น” จับกุมได้ที่บริเวณอาคารโครงการเอื้ออาทรเพิ่มสินสุขาภิบาล 3 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ

การจับกุมครั้งนี้ เมื่อเวลา 03.00 น. ของวันที่ 14 มี.ค. 67 เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ได้เรียกใช้บริการรถแท็กซี่ จากสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านเอกมัย ให้ไปส่งที่บ้านพักย่านรามอินทรา ระหว่างทางซึ่งเป็นบริเวณเปลี่ยว ถูกคนร้ายโชเฟอร์รถแท็กซี่บังคับโดยใช้กำลังใช้มือกดบริเวณลำคอของผู้เสียหาย ให้ก้มลงไปใช้ปากอมอวัยวะเพศจนสำเร็จความใคร่ จนผู้เสียหายไม่สามารถขัดขืนได้ ประกอบกับกลัวว่าคนร้ายจะมีอาวุธ จึงยอมทำให้ หลังเกิดเหตุลงจากรถคนร้ายแล้ว ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาลจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ กระทั่งสามารถจับกุมตัวไว้ได้ เบื้องต้นจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า ฝ่ายผู้โดยสารเป็นฝ่ายคุกคามและลวนลามตนก่อน

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะหญิงสาว ที่ทำงานเลิกดึกหรือไปเที่ยวกลางคืน ให้ระมัดระวังการเดินทางกลับบ้านเพียงลำพัง หากเดินทางด้วยรถสาธารณะ อย่างรถแท็กซี่ ให้ถ่ายรูปทะเบียนรถเอาไว้ให้เรียบร้อย โทรฯ บอกคนที่บ้านเพื่อให้ทราบมาถึงไหนแล้ว (แกล้งโทรฯ ทิพย์ก็ได้) อาทิ “กำลังกลับนะคะคุณพ่อ บอกให้ลูกน้องรอรับหน้าบ้านได้เลยค่ะ” และ “สถานีตำรวจเป็นยังไงบ้างคะพ่อ หนูกำลังกลับนะคะมารอรับได้เลย”, “วันนี้ตั้งด่านจับคนร้ายได้ไหม ออกเวรแล้วเจอกันนะ”