เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ปรากฏตัว จะส่งผลอะไรต่อการเมืองบ้าง นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตนว่าในส่วนของนายทักษิณ เขาก็ยังตัดการเมืองไม่ขาด แต่สิ่งหนึ่งที่ตนอยากจะพูด ตนไม่อยากจะพูดถึงเรื่องตัวบุคคล เพราะตัวบุคคลนายทักษิณก็เป็นคนๆ หนึ่ง ถ้าพูดตรงๆ คือ ได้รับคำพิพากษาก็เป็นนักโทษคนหนึ่ง แต่ตนอยากพูดถึงกระบวนการยุติธรรม วันนี้ระบบยุติธรรมมันเสื่อม ทั้งที่ระบบยุติธรรมต้องทำให้เป็นที่พึ่ง ที่คาดหวังของประชาชนให้ได้  

“ตราบใดที่ระบบยุติธรรมไม่สามารถที่จะสร้างความยุติธรรม หรือทำให้เป็นที่พึ่งหรือที่คาดหวังของพี่น้องประชาชนได้ สังคมนั้นไปยาก ผมถึงบอกว่าระบบยุติธรรมบ้านเรามันเสื่อม” นายเฉลิมชัย กล่าว

เมื่อถามว่า การที่มีคนสำคัญต่างๆ และฝ่ายการเมืองไปต้อนรับนายทักษิณ มองว่าจะมีผลอะไรกับทางการเมืองบ้าง นายเฉลิมชัย กล่าวว่า อนาคตไม่มีใครรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น พูดไปก็เดากันทั้งหมด ไม่มีใครทราบ มีแต่หมอเดา ไม่มีคนรู้จริง เดาถูกกับเดาผิดแค่นั้น และตนคิดว่าการเมืองก็เดินต่อไป อะไรที่ถูกต้องก็อยู่ได้ อะไรที่ไม่ถูกต้องก็อยู่ไม่ได้ เหมือนกระบวนการยุติธรรม มันเจ็บ มันป่วย มันเสื่อม เราก็อย่าไปว่ากระบวนการทั้งหมด เสื่อมตรงไหนก็รักษาและแก้ไขตรงนั้น สังคมก็จะไปได้ เพราะไม่ได้เลวทรามทั้งหมด.