จากกรณีกลุ่มวัยรุ่น 5 คน ไม่พอใจเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เข้ามาปฐมพยาบาลกระจกบาดเพื่อนในกลุ่ม แต่ไม่ได้นำตัวส่ง รพ. จึงได้ใช้เหล็กทุบรถกู้ภัย ก่อนรุมทำร้าย นายพิเชษฐ์ โสคติ อายุ 41 ปี อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจนได้รับบาดเจ็บ โดยหนึ่งในผู้ก่อเหตุยังพยายามใช้มีดฟันเข้าหลัง นายพิเชษฐ์ แต่คมมีดไม่เข้า เป็นรอยแดงกลางหลังเท่านั้น สำหรับสาเหตุที่ นายพิเชษฐ์ ไม่พาคนเจ็บไป รพ. เนื่องจากฝ่ายคนเจ็บอ้างว่าจะขอเสพยาเสพติดในรถ ทำให้ นายพิเชษฐ์ ไม่ยินยอมและให้อีกฝ่ายไป รพ. เอง เนื่องจากไม่ต้องการเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ปรากฏว่าอีกฝ่ายไม่พอใจยกพวกรุมทำร้าย ขณะที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ทั้งหมด โดยพบว่า นายภูมิบดินทร์ นามสุดใจ หนึ่งในกลุ่ม และเป็นคนที่โดนกระจกบาดร้องขอความช่วยเหลือนั้น มีสารเสพติดในร่างกาย และยังพบยาบ้าจำนวนหนึ่งด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ สน.คันนายาว พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว นำกำลังคุมตัว นายภูมิบดินทร์ นามสุดใจ อายุ 25 ปี และ น.ส.ลดาวรรณ ปุริตาเนย์ อายุ 30 ปี เพื่อนำตัวฝากขังที่ศาลอาญามีนบุรี และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นายบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นายซี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี แก๊งวัยรุ่น นำตัวฝากขังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เนื่องจากร่วมกันทำร้ายร่างกาย นายพิเชษฐ์ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งก่อนจะคุมตัวไปฝากขังนั้น ปรากฏว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ตะโกนท้าทายผู้ต้องหาในห้องขังที่อยู่ฝั่งตรงกันข้าม มีการปาขวดน้ำพลาสติกใส่ ตะโกนด่าทอญาติที่มาเยี่ยม ทำนองว่าเสียงดังน่ารำคาญ

ด้าน พ.ต.อ.นเรนทร์ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้แยกผู้ต้องหาออกเป็น 2 ส่วน เนื่องจากมีเยาวชน 3 คน และผู้ใหญ่ 2 คน ผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนจะส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นผู้ใหญ่จะส่งศาลอาญามีนบุรี โดยทุกคนถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ และทำให้เสียทรัพย์ ส่วนผู้ต้องหา 1 คน คือนายภูมิบดินทร์ พบสารเสพติดในร่างกาย ได้ดำเนินคดีข้อหาเสพและครอบครองยาเสพติดเพิ่มเติม โดยไม่คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ ซึ่งผู้ต้องหาสามารถยื่นขอประกันตัว เพื่อให้ปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาลได้

ด้าน นายภูมิบดินทร์ หนึ่งในผู้ต้องหาเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนได้รับบาดเจ็บถูกกระจกบาด จึงแจ้งขอความช่วยเหลือ พอกู้ภัยมาถึงก็ไม่ได้ทำการปฐมพยาบาล และพาตนเองไป รพ. จึงขอร้องให้รีบพาตนเองไปส่งโรงพยาบาล เพราะเลือดยังไหลไม่หยุด แต่ก็ไม่ได้ช่วยเหลือตามที่ขอ ทำให้รุ่นน้องเกิดความโมโห จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น และยังปฏิเสธด้วยว่า ไม่ได้เสพยาเสพติด.