สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ว่า การประกาศดังกล่าว เกิดขึ้นสองสัปดาห์หลังจากแฟนคลับของการ์ตูน “ดราก้อนบอล” ต่างตกตะลึงและเสียใจกับข่าวการเสียชีวิตของ นายอากิระ โทริยามะ ผู้ให้กำเนิดมังงะยอดนิยมและทรงอิทธิพลเรื่องนี้

บริษัท กิดดิยา อินเวสต์เมนต์ คอมปานี ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ บนเว็บไซต์ทางการของดราก้อนบอล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่าสวนสนุกขนาด 500,000 ตารางเมตรแห่งนี้ จะช่วยให้แฟนคลับดราก้อนบอล สามารถสัมผัสประสบการณ์การผจญภัย และการเดินทางตั้งแต่ซีรีส์ดราก้อนบอลภาคแรก ไปจนถึง “ดราก้อนบอล ซูเปอร์” ซึ่งเป็นภาคล่าสุดได้

แม้เจ้าหน้าที่ในบริษัท กิดดิยา ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับวันเปิดทำการของสวนสนุก และค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง แต่ข่าวประชาสัมพันธ์ระบุว่า สวนสนุกแห่งนี้จะแบ่งออกเป็น 7 โซน อ้างอิงจากลูกแก้วมังกรในดราก้อนบอล ที่มีทั้งหมด 7 ลูก ซึ่งเป็นศูนย์กลางของซีรีส์ รวมทั้งมีเครื่องเล่นอย่างน้อย 30 เครื่อง และมังกรความยาว 70 เมตร อยู่ตรงกลางของพื้นที่ด้วย

อนึ่ง โครงการ “เมืองแห่งความบันเทิง” ของกิดดิยา ซึ่งมีสวนสนุกระดับไฮเอนด์, สถานที่จัดมอเตอร์สปอร์ต และพื้นที่ซาฟารี กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างใกล้กับกรุงริยาด เมืองหลวงของซาอุดีอาระเบีย.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES