เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 25 มี.ค. ที่อาคารวุฒิสภานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าร่วมการประชุมวุฒิสภาเพื่อพิจารณาญัตติเรื่องขอเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปในวุฒิสภา เพื่อให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) แถลงข้อเท็จจริงหรือชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560 มาตรา 153 โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม นางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ให้การต้อนรับ 

โดยนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการเข้าร่วมประชุม ว่า มีความพร้อม รวมถึงรัฐมนตรีหลายๆ ท่านที่เกี่ยวข้องด้วย อย่างที่สื่อมวลชนได้เห็น ก็เตรียมพร้อมทั้งหมดแล้ว และมีการกำชับเรียบร้อยแล้ว 

เมื่อถามว่า มีอะไรที่น่าวิตกกังวลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ที่วิตกทุกวันนี้ ก็วิตกถึงปัญหาของประชาชน ตรงนี้เรามีหน้าที่บริหาร และในเมื่อวันนี้ ฝ่ายนิติบัญญัติมีข้อสงสัย มีข้อแนะนำ พวกเราทุกคนก็มารับฟัง และถ้าเกิดมีอะไรที่เกิดความเข้าใจผิด หรือยังไม่มีความกระจ่าง ก็พร้อมมาให้ความกระจ่างกับทุกๆ ท่าน

เมื่อถามต่อว่าหากมีการอภิปรายออกนอกประเด็นมาก เราได้มีการเตรียมการให้ในส่วนของรัฐมนตรีคอยชี้แจงหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบเรื่องที่จะออกนอกประเด็นมีอะไรบ้าง ก็ต้องดูความเหมาะสมด้วย 

เมื่อถามอีกว่า อย่างกรณีของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะถูกพุ่งเป้าในการอภิปรายอย่างแน่นอน นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ตนคิดว่าอย่าไปคิดว่าจะมีคำถามอะไรเลยดีกว่า ถ้ามีมาแล้ว ถ้าสามารถตอบได้ และอยู่ในกรอบที่เราต้องตอบ เราก็จะตอบ.