เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ใช้ช่วงเวลาหนึ่งพูดคุยกับ สส.พรรคก้าวไกล โดยประเมินเรื่องการยุบพรรคก้าวไกล อาจจะถูกยุบแน่นอนว่า อาจเรียกว่าข่าวหลุด ซึ่งมีหลายข้อที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เช่นกระแสข่าวพรรคสำรอง ที่ตั้งไว้รองรับว่าพรรคก้าวใหม่ ยืนยันว่าไม่ได้มีการพูดในที่ประชุม สส. อย่างแน่นอน

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวต่อว่า แต่ยอมรับว่ามีการพูดเรื่องการเตรียมพร้อมทุกฉากที่จะเกิดขึ้น ซึ่งไม่ว่าจะออกมาทางใด ก็เตรียมพร้อมเต็มที่ โดยที่ประเมินไว้คือ ยุบพรรค กับไม่ยุบพรรค และในพรรคไม่ได้พูดคุยกันถึงความน่าจะเป็นว่าจะออกมาในทิศทางไหน เนื่องจากอำนาจไม่ได้อยู่ในมือ ซึ่งหากคำพิพากษาออกมาไม่ยุบพรรค ก็ไม่ต้องทำมาก เดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป หรือหากกรณียุบพรรค ก็ไม่ต้องทำมาก ยังคงเดินหน้าทำหน้าที่เหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรที่แตกต่าง

“เพียงแต่ว่าเป็นการพูดคุยกันเพื่อให้เข้าใจดีว่า สส. ส่วนใหญ่เป็นสมัยแรก ที่อาจจะมีความกังวลไม่สบายใจ เลยต้องการปลุกใจในที่ประชุม สส. มากกว่า ไม่มีอะไร แค่บ้านหลังเดิมและเปลี่ยนป้ายชื่อ แค่นั้นไม่ได้คิดอะไรกันมาก” นายปกรณ์วุฒิ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่มีระบุว่า นายธนาธร กล่าวในที่ประชุมว่า หากมีการยุบพรรค ก็ขอให้ สส. ทุกคนไปหาพรรคใหม่พร้อมกันทั้งหมดนั้น นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า เป็นคำพูดของนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นการปลุกกำลังใจ ด้วยอยากให้ทุกคนเดินไปด้วยกันและต่อสู้ไปด้วยกัน ในเส้นทางที่สู้มาด้วยกันตั้งแต่ต้น

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวด้วยว่า สำหรับการประชุมสามัญประจำปีของพรรคก้าวไกล ตามกฎหมายที่จะมีขึ้นในช่วงเดือน เม.ย. นี้ จะเป็นการประชุมปกติ โดยยังไม่มีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค และเท่าที่ทราบในขณะนี้ ยังไม่มีการพูดคุยว่าจะเสนอให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กลับมานั่งหัวหน้าพรรคก้าวไกลหรือไม่ ตามที่นายชัยธวัช ตุลาธน เคยให้สัมภาษณ์ไว้.