เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ตำรวขสภ.ดอนหว่าน จ.มหาสารคาม พร้อมแพทย์รพ.มหาสารคามและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ร่วมกันตรวจสอบเหตุพบศพผู้เสียชีวิตในพื้นที่ ต.หนองโน อ.เมือง จ.มหาสารคาม ทราบชื่อ นายวรุฒ วิทักษบุตร หรือ “คาวี” อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นบุคคลสูญหายหลังจากญาติแจ้งความและประกาศตามหา เบื้องต้นพบว่าศพนอนคว่ำหน้า ขาขวาก่ายกับตัวรถจยย. เบื้องต้นนำส่งรพ.มหาสารคาม เพื่อตรวจชันสูตรโดยละเอียดว่า เป็นเหตุฆาตกรรมหรือไม่อย่างไร

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ผู้ตายเล่นเกมออนไลน์กับเพื่อนจนถึงตอนตี 4 จากนั้นก็ตื่นมาตอน 10 .00 น. โดยขี่จยย. ออกไปซื้ออาหารให้ภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ 7 เดือน จากนั้นก็หายไปไม่กลับมาบ้านอีกเลย ทางญาติพยายามออกติดตามหาทุกช่องทางแต่ก็ไม่เจอตัว จนสุดท้ายไปหาหมอดู ก็ได้รับคำทำนายว่า จะเจอตัววันเสาร์ เพราะผู้ตายเป็นคนชอบบูชาท้าวเวสสุวรรณ และจะไหว้ท้าวเวสสุวรรณในทุก ๆ วันเสาร์

ต่อมาพี่สาวของผู้ตาย ออกไปสำรวจบริเวณที่ดินมรดกครอบครัว ระหว่างทางสังเกตเห็นจยย.ถูกเผาทิ้ง พอเข้าไปดูใกล้ ๆ ก็พบศพน้องชายดังกล่าว สำหรับปมเหตุเรื่องที่น้องชายจะฆ่าตัวตายนั้น ทางญาติไม่เชื่อและยังยืนยันว่า ผู้ตายเป็นคนรักครอบครัว ไม่เคยไปเกี่ยวข้องเรื่องยาเสพติด หรือทำธุรกิจผิดกฎหมาย มีแต่หุ้นส่วนร้านอาหารกับเพื่อน อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เคยไปแจ้งความที่ สภ.เมืองมหาสารคาม เรื่องถูกข่มขู่ว่าจะฆ่า ปมทวงหนี้ ซึ่งก็ต้องให้ทางตำรวจสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไปว่า ผู้ตายอาจถูกคนร้ายลวงมางฆ่าล้างหนี้หรือไม่.