เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 26 มี.ค. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ทันทีที่เดินทางมาถึง ตนได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ย้ายมาอยู่ที่ชั้น 8 ที่เคยเป็นห้องทำงานของนายทักษิณ

จากนั้นได้ไหว้พระที่อยู่ในห้องทำงานตั้งแต่สมัยเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้เห็นพระและได้ถามด้วยว่าองค์นี้ยังไม่เคยเห็น มาเมื่อไหร่ จากนั้นได้ทักทาย สส.ที่ห้องรับประทานอาหาร เพราะที่นี่ไม่ใช่แค่พรรค แต่เป็นตึกของครอบครัวอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้เป็นตึก OAI ที่นายทักษิณได้ตั้งชื่อไว้

เมื่อถามว่านายทักษิณ ได้พูดคุยกับ สส. และรัฐมนตรีหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า นายทักษิณ กล่าวว่าไม่ได้มา 17 ปี อะไรๆ ก็เปลี่ยนไปเยอะ พร้อมทั้งได้ทักทาย สส.เก่า และสส.ใหม่ ซึ่งหลายคนรู้จักกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ แต่ตอนนี้เป็นรุ่นลูก รุ่นหลานแล้ว

เมื่อถามอีกว่านายทักษิณได้แนะนำการทำงานหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่มีเรื่องการทำงาน แต่การมาครั้งนี้เหมือนได้กลับบ้านอีกครั้ง ซึ่งนายทักษิณก็มีความสุขดี เชื่อว่าหลายคนมีความสุขดีที่ได้เจอผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และเป็นนายกฯ ที่มีผลงาน ทำให้ สส.มีกำลังใจ เพราะรัฐบาลไทยรักไทย ได้ทำงานให้ประชาชนอย่างไรบ้าง ทำให้ สส. มีความฮึกเหิม มีกำลังใจทำงานมากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นความรู้สึกที่ดี

เมื่อถามอีกว่าจากนี้นายทักษิณจะเดินทางไปไหนอีกหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คงแล้วแต่คุณพ่อ ที่เคยเดินทางไป จ.เชียงใหม่ก็มีความสุข ที่ได้กลับบ้านเกิด ส่วนสถานที่อื่นๆ ก็อยากไปแต่ไม่ได้เกี่ยวกับพรรค หรือไปในนามพรรค แต่ที่ผ่านมาคุณพ่อได้พูดกับประชาชนมาโดยตลอด ว่าอยากไปเยี่ยมคนที่เคยสนับสนุน ซึ่งวันนี้มีผู้สนับสนุนมาที่พรรค ไม่รู้ว่าจะดีใจหรือไม่ แต่ส่วนตัวดีใจ

เมื่อถามว่า นายทักษิณ จะเดินทางเข้ามาพรรคเพื่อไทยบ่อยขึ้นหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คงไม่ได้เข้าพรรคบ่อยแต่หลังจากนี้จะชวนมาดูห้องทำงานของตนในฐานะลูกสาว ไม่ใช่ในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะเราสนิทกันมาก เมื่อพ่อได้เห็นความเคลื่อนไหวของลูกว่าเป็นอย่างไรบ้าง ก็ดีใจ

เมื่อถามว่านายทักษิณจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะหากมาเช่นนี้ อาจถูกมองว่าเป็นคนนอกที่ครอบงำพรรค น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การจะสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยหรือไม่ แล้วแต่ท่าน คงตอบไม่ได้ ส่วนที่มองว่าจะมีการครอบงำนั้น คิดว่า คุณพ่อไปไกลกว่าเป็นสมาชิกพรรค สามารถเป็นที่ปรึกษา ทำประโยชน์ให้ประเทศได้ ไม่จำเป็นต้องปรึกษาแค่ในพรรคเพื่อไทย แต่รัฐมนตรี หากอยากปรึกษาก็สามารถทำได้ รวมถึงคนที่เชื่อในวิสัยทัศน์ก็สามารถทำได้ นายทักษิณก็เป็นที่ปรึกษาตนมาทั้งชีวิต ตั้งแต่เด็ก ปฏิเสธไม่ได้ การจะบอก พ่อลูก แล้วมาครอบงำ คงไม่ใช่

เมื่อถามว่าหลังจากนี้นายทักษิณ จะลงพื้นที่ช่วย สส.เพื่อไทย ในการทำคะแนนเสียงหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คงไม่ได้ไปช่วยสส. แต่ไปพบประชาชนจริงๆ เพราะมีประชาชนอยากเจอพ่อในนาม ดร.ทักษิณ อดีตนายกฯ ที่เคยทำประโยชน์ให้กับเขา ไม่ได้เจอในนามของพรรค

เมื่อถามว่า นายทักษิณมาปรากฏตัวจะทำให้คะแนนของพรรคเพื่อไทยกลับมาดีกว่าพรรคก้าวไกล หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คงแล้วแต่ประชาชนจะตัดสิน ส่วนที่มีกระแสข่าว นายทักษิณจะไปเชียงใหม่อีกครั้ง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น ส่วนตัวยังไม่ได้ถาม และยังไม่ได้บอก ยังไม่ได้คอนเฟิร์มว่า จะไปหรือไม่ เมื่อคอนเฟิร์มแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง