ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีปิดโครงการการอบรมฝึกอาชีพ หลักสูตรการกดจุดนวดฝ่าเท้า โดยมี นายสัญญา บุญศิริ รองนายกเทศมนตรี นางจิตตาภรณ์ วิมลวัฒนา หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล พร้อมด้วย นางบุณยนุช เทพาธิป ประธานชุมชนประชาร่วมใจ และคณะกรรมการชุมชน และชาวบ้านประชาชนชุมชนประชาร่วมใจ เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด และร่วมเรียนรู้ในหลักสูตรการกดจุดนวดฝ่าเท้า เพื่อสุขภาพ จากคณะวิทยากรจิตอาสาฯ นางศิริวรรณ บุญสนอง ตามหลักสูตรแพทย์แผนไทย กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้แก่ครอบครัว และกลุ่มแม่บ้านชุมชนประชาร่วมใจ ช่วงหลังจากว่างเว้นจากการงานประจำ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ณ ห้องประชุมอาคารศูนย์ส่งเสริมสุขภาพแพทย์ทางเลือก เทศบาลเมืองสองพี่น้อง

นางชนิษา กล่าวว่า เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ให้การสนับสนุนยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนา และเสริมสร้างศักยภาพคนให้มีคุณภาพ ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน สู่วิสาหกิจชุมชน ชุมชนพึ่งตนเอง ทำได้ ขายเป็น เพื่อเป็นการส่งเสริมการจัดการศึกษาอาชีพ ที่สอดคล้องกับศักยภาพของชุมชน และความต้องการของตลาด รวมทั้งสร้างเครือข่ายการรวมกลุ่มในลักษณะวิสาหกิจชุมชน สร้างรายได้ให้กับชุมชน ให้ชุมชนพึ่งพาตนเองได้ และการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยี ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า การหาช่องทางเผยแพร่ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของวิสาหกิจชุมชนให้เป็นระบบครบวงจร โดยในเบื้องต้นได้ร่วมกับ นางบุณยนุช เทพาธิป ประธานชุมชนประชาร่วมใจ และคณะกรรมการชุมชนประชาร่วมใจ เปิดจัดอบรมหลักสูตรการกดจุดนวดฝ่าเท้า เพื่อสุขภาพ นำร่องเป็นอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้แก่ ชาวบ้าน ประชาชน ชุมชนประชาร่วมใจ

“จากการประชาคมหมู่บ้าน และได้พบปะพูดคุยกับประชาชน เพื่อแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับการประกอบอาชีพของคนในชุมชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาชีพเกษตรกรรม และรับจ้างทั่วไป แต่ด้วยสภาพทางเศรษฐกิจ จึงทำให้รายได้ในการประกอบอาชีพลดน้อยน้อยลง ประชาชนในชุมชนจึงเล็งเห็นความสำคัญ และต้องการสร้างอาชีพเสริมให้กับตนเอง ความต้องการฝึกอาชีพของคนในชุมชนในการเป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ เทศบาลเมืองสองพี่น้อง จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน หลักสูตรระยะสั้น ให้กับกลุ่มสนใจ ตามความต้องการของชุมชน จึงได้จัดทำหลักสูตรการกดจุดนวดฝ่าเท้า เพื่อสุขภาพ เพื่อฝึกทักษะอาชีพให้กับชุมชนได้เกิดรายได้ และเป็นอาชีพเสริม ต่อไปคาดว่าในอนาคตต้องได้รับความนิยมจากชาวบ้าน ทั้งคนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” นางชนิษา กล่าว.