วันที่ 27 มี.ค. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการฯ ดิจิทัลวอลเล็ต เปิดเผยว่า รัฐบาลยืนยันเดินหน้านโยบายเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หลังจากได้รับฟังความคิดเห็นทุกฝ่ายแล้ว ซึ่งในการประชุมบอร์ดชุดใหญ่วันนี้ ก็เดินหน้าโครงการต่อ และอยากให้ประชาชนรอฟังข่าวดีในวันที่ 10 เม.ย. นี้ จะได้ข้อสรุปทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องของแหล่งเงินที่จะนำมาใช้ในโครงการ

ทั้งนี้ ที่ประชุมบอร์ดเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต ยังได้รับทราบหนังสือข้อเสนอแนะของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ฉบับจริง เข้ามารับทราบในที่ประชุม และก็ไม่ได้มีความเห็นใด ๆ ซึ่งที่ผ่านมา รัฐบาลก็ได้ตรวจสอบข้อเสนออย่างละเอียดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมครั้งนี้ นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เข้าร่วมประชุมแทนนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการ ธปท. และได้รับฟังในเรื่องที่เสนอและพิจารณาร่วมกัน โดยในการพิจารณาข้อมูลด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับโครงการนั้น ในการประชุมบอร์ดชุดใหญ่ครั้งก่อน ผู้ว่าการ ธปท. ได้ขอนำข้อเสนอแนะของ ป.ป.ช. และหนังสือข้อหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ไปศึกษารายละเอียด ซึ่งฝ่ายเลขาฯ ได้ส่งไปให้พิจารณาแล้ว แต่ในวันนี้ไม่ได้มีการพูดถึงรายละเอียดเรื่องนี้