เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (27 มี.ค.) ได้เกิดเหตุระทึกในทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากลิฟต์โดยสารในตึกบัญชาการ 1 บริเวณด้านหน้าและด้านหลังของอาคาร ติดขัดและเสียกะทันหัน ขณะที่มีการใช้งาน ทำให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติงานที่ตึกบัญชาการ และผู้ที่เดินทางมาร่วมประชุมในตึกดังกล่าว ติดอยู่ในภาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้อง จะเข้ามาทำการช่วยเหลือ โดยทุกคนปลอดภัย

ทั้งนี้ ลิฟต์ตัวดังกล่าว จะมีรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ข้าราชการการ และเจ้าหน้าที่ต่างๆ ใช้โดยสารขึ้นลง เพื่อไปปฏิบัติงานอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จะใช้งานอย่างมาก ซึ่งลิฟต์ดังกล่าวถูกใช้งานมาเป็นเวลาค่อนข้างนาน และก่อนหน้านั้นในวันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา ติดขัดและเสียมาก่อน แต่ได้ทำการแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้

ด้านนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีห้องทำงานอยู่ที่บริเวณชั้น 4 ตึกบัญชาการ 1 เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่กองอาคารสถานที่และรักษาความปลอดภัย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้รับทราบถึงปัญหาและหารือแนวทางแก้ไข โดยเบื้องต้นอาจต้องเปลี่ยนระบบควบคุมการใช้งาน หรืออาจเปลี่ยนลิฟต์ตัวใหม่แทนของเดิมที่สภาพเก่า เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน