ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 29 มี.ค. 2567 ณ ห้องราชาวดี ภัตตาคารเสียเสี้ยว จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) ได้รับมอบรางวัลโล่เกียรติยศ สาขา “ผู้ทำคุณประโยชน์และผู้เสียสละต่อสังคมและชาติบ้านเมือง” ประจำปี 2567 ครั้งที่ 9 จากสมาคมสื่อสารมวลชน สมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา ชมรมนักข่าวหนังสือพิมพ์ทีวีสื่อออนไลน์ประเทศไทย และชมรมผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา เนื่องในโอกาสวันนักข่าว (5 มีนาคม) โดยมี ม.ร.ว.ปณิธาน จรูญโรจน์ ประธานองค์กรอุตสาหกรรมนำเข้าและส่งออกสินค้าสากลวัฒนธรรมแห่งประเทศ ประธานในพิธี

นายสุวัจน์ กล่าวขอขอบคุณ สมาคมสื่อสารมวลชน นักข่าว จ.นครราชสีมา และภาคีเครือข่าย ที่ได้จัดงานและได้มอบรางวัลให้กับผู้ที่ทําคุณประโยชน์ให้กับ จ.นครราชสีมา เนื่องในโอกาสวันนักข่าว ซึ่งตนเองก็เป็นผู้หนึ่งที่ได้รับรางวัลโล่เกียรติยศ สาขา “ผู้ทำคุณประโยชน์และผู้เสียสละต่อสังคมและชาติบ้านเมือง”

ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า การที่เราได้ให้กําลังใจกับผู้ที่จะมาช่วยแก้ปัญหา หรือช่วยในการพัฒนาประเทศ ถือว่าเป็นสิ่งที่สําคัญ เพราะในการเข้ามาทํางานเพื่อส่วนรวม เข้ามาแก้ไขปัญหา หรือการพัฒนาต่างๆ นอกจากความรู้ ความสามารถแล้ว สิ่งสำคัญคือ จะต้องมีความเสียสละ มีความอดทนต่ออุปสรรคต่างๆ ฉะนั้น กําลังใจจะทําให้บุคคลต่างๆ เหล่านั้น มีความมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการที่จะแก้ไขปัญหา หรือพัฒนาประเทศให้ประสบความสําเร็จ ถือว่ากําลังใจเป็นสิ่งที่มีความสําคัญมาก และถือว่าเป็นโอกาสอันดีในโอกาสวันนักข่าว ทางสมาคมสื่อสารมวลชนและสมาคมนักข่าวนครราชสีมา และภาคีเครือข่ายได้ร่วมกันจัดงานขึ้น

“วันนี้ได้รับรางวัล เราก็คงจะมีความมุ่งมั่นในการที่จะเสียสละ แล้วทําประโยชน์ให้เกิดกับ จ.นครราชสีมา ให้เกิดกับประเทศไทย ให้เกิดกับพี่น้องประชาชนของเราตลอดไป และขอขอบคุณท่านประธาน ขอขอบคุณสมาคมนักข่าว ที่ได้ให้รางวัลพวกเราในวันนี้” นายสุวัจน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากให้พูดถึงสิ่งที่รัฐบาลนํามาเมืองโคราช นายสุวัจน์ กล่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรี เพิ่งมาลงพื้นที่ แล้วท่านก็ได้ให้แนวคิดให้การสนับสนุนในเรื่องของการคมนาคม เรื่องสนามบิน เรื่องการท่องเที่ยว หรือแม้แต่เรื่องเขตเศรษฐกิจพิเศษต่างๆ ซึ่งตนคิดว่า ก็เป็นแนวทางที่ถูกต้องในการพัฒนา จ.นครราชสีมา รวมทั้งเรื่องของอุทยานธรณีโลก ที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่

“ผมคิดว่ารัฐบาลได้พยายามหาแนวทางในการที่จะพัฒนา จ.นครราชสีมา ต้องขอบคุณท่านนายกฯ เศรษฐา รัฐบาลที่ได้ให้ความสําคัญกับพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ ถ้าโครงสร้างพื้นฐานครบถ้วนสมบูรณ์เมื่อไหร่ จะเป็นตัวเร่ง GDP ให้กับประเทศได้“ นายสุวัจน์ กล่าว.