เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 1 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียกรัฐมนตรี พบเพื่อติดตามสอบถามความคืบหน้าการทำงาน อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.การต่างประเทศ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ต่อมาเวลา 12.16 น. นายภูมิธรรม ได้เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายกฯ ว่า นายกฯ ได้เรียกรัฐมนตรีพบเพื่อติดตามความคืบหน้าการทำงานต่างๆ ของแต่ละคน ซึ่งในส่วนของกระทรวงพาณิชย์เองก็ไม่ได้มีอะไรมาก เช่น เรื่องเขตการค้าเสรี (FTA) ทำมาพอสมควรแล้ว 

เมื่อถามว่า นายกฯ ได้กำชับอะไรหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ให้เดินหน้าการทำงาน ไม่ต้องกลัว เอาสิ่งที่ทำมาพูด ไม่ต้องห่วงอะไรทั้งนั้น ซึ่งในส่วนของนายกฯ เองก็ไม่ได้กังวลอะไร 

เมื่อถามต่อว่า นายกฯ ได้กำชับการเตรียมความพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ได้อะไร อย่างที่บอก ทุกคนทำงาน เขาถามก็ตอบ ไม่มีอะไรอยู่แล้ว ถามเรื่องอะไรก็ตอบ

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส  เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า ได้เข้ารายงานความคืบหน้าร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดการประมง พ.ศ. 2558 พ.ศ. … รวมถึงเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวประมงให้นายกฯ รับทราบด้วย ขณะที่ พ.ต.อ.ทวี เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า เป็นการเข้ารายงานความคืบหน้าการทำงานในส่วนของกระทรวงยุติธรรม.