นายณัฐพัชร์ งามศิริโรจน์ หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงที่ว่าการอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้ลงพื้นที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ลงพื้นที่ตามชุมชนเพื่อส่งเสริมหาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอสังขละบุรี สร้างรายได้ให้กับชุมชนชาวบ้านมีงานทำ ช่วงสงกรานต์หรือปีใหม่ไทยที่ใกล้จะเข้ามาถึงนี้ ได้พบแปลงปลูกดาวเรืองขนาดใหญ่ดอกดาวเรืองสีเหลืองงดงาม

สอบถามว่าเป็นของ ไร่ดาวเรืองแมรี่กู๊ด MG สถานที่ตั้งอยู่หมู่บ้านห้วยกบ หมู่ 4 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี พบนายภูวดล ไชยวุฒิ เจ้าของแปลงปลูกดาวเรืองดังกล่าว ได้สอบถามกรรมวิธีในการปลูกดาวเรือง ว่าได้ปลูกดอกดาวเรืองในพื้นที่ 20 ไร่ ต้นดาวเรืองที่อยู่ในแปลง 70,000 ต้น

นายณัฐพัชร์ งามศิริโรจน์ หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงที่ว่าการอำเภอสังขละบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ตนเองได้ลงพื้นที่เพื่อหาแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมในชุมชนอำเภอสังขละบุรี พบแปลงดาวเรืองนี้ มีความคิดที่จะเสนอผู้บังคับบัญชาให้สร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวหรือแลนด์มาร์คแห่งใหม่ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

นายภูวดล ไชยวุฒิ เจ้าของไร่ดาวเรืองแมรี่กู๊ด MG กล่าวว่า ตนเองได้ทำแปลงดอกดาวเรืองนี้เป็นแปลงที่ 2 ดอกดาวเรือง 70,000 ต้น ในที่ดิน 20 ไร่ เพื่อที่จะนำร่องสอนชาวบ้านหลังจากเก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตรแล้ว ช่วงว่างงาน เพื่อที่จะมาส่งเสริมเกษตรกรสร้างงานสร้างรายได้เรียนรู้วิธีการปลูกดอกดาวเรืองแบบครบวงจร แหล่งเรียนรู้สำหรับนักเรียนนักศึกษา ในโอกาสสงกรานต์นี้ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่มาเที่ยวชมแปลงปลูกดาวเรือง และสาธิตการปลูกดาวเรืองเที่ยวชมฟรี ตนเองขอขอบคุณ นายณัฐพัชร์ สิริโรจน์ หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงปลัดอำเภอที่ว่าการสังขละบุรี ที่ให้ความสำคัญการพัฒนาชุมชน สร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน ควบคู่ไปกับแหล่งท่องเที่ยว