กระทรวงการต่างประเทศไต้หวันออกแถลงการณ์ ขอบคุณรัฐบาลไทย ซึ่งบริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 1.14 ล้านบาท) ผ่านบัญชีช่วยเหลือ เพื่อการฟื้นฟูสถานการณ์ภัยพิบัติของมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย ภายใต้การดูแลของกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการไต้หวัน สำหรับให้ความช่วยเหลือ ในภารกิจบูรณะฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหว ในเมืองฮวาเหลียน ทางตะวันออกของเกาะไต้หวัน ซึ่งเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ สาธารณรัฐจีน หรือไต้หวัน ขอแสดงความขอบคุณจากใจจริงต่อรัฐบาลไทย และสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยประจำกรุงไทเป สำหรับการส่งมอบความห่วงใย ที่มีต่อสถานการณ์ภัยพิบัติในไต้หวัน รวมไปถึงเงินบริจาค เพื่อช่วยเหลือภารกิจฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานหลังเกิดภัยพิบัติ


ในวันเกิดเหตุแผ่นดินไหว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทย และนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.การต่างประเทศของไทย โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ เพื่อแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์ภัยพิบัติในไต้หวัน


รัฐบาลไทเปขอบคุณจากใจจริง สำหรับการแสดงความห่วงใย และความช่วยเหลืออันแสนอบอุ่นซึ่งรัฐบาลไทยส่งมอบให้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พลังแห่งความดีระหว่างไต้หวันกับไทย จะแผ่ขยายเป็นวงกว้างอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นรากฐานที่มั่นคงในด้านความร่วมมือที่เอื้อประโยชน์ต่อกัน ให้แก่ประชาคมโลกต่อไป.

เครดิตภาพ : AFP