ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมพระแทว ชั้น 5 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดโครงการ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 มีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วนงานภาครัฐ องค์กรภาคเอกชน และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม 


นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดโครงการ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติฯ ปีนี้ได้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 10 ภายใต้ความร่วมมือของภาคีเครือข่าย 6 กระทรวง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจ และทรงเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทยในการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกาย สร้างความตระหนักให้ความรู้เรื่องโรคหลอดเลือดสมองแก่ประชาชน ตลอดจนรณรงค์เชิญชวนคนไทยหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ห่างไกลโรค ในปีนี้นับเป็นปีมหามงคล เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จึงได้กำหนดจัดโครงการพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2567 


รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดโครงการฯ ปีนี้ แตกต่างจากปีก่อน คือ ไม่มีการเก็บค่าลงทะเบียน ค่าสมัครกิจกรรม หรือจำหน่ายเสื้อใด ๆ ทั้งสิ้น โดยจังหวัดภูเก็ตได้โควตาเสื้อจากกระทรวงมหาดไทย จำนวน 17,062 ตัว ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ผ่านเว็บไซต์ wrb10.thai.run/ โดยแฟนพันธุ์แท้ (ผู้ที่เคยสมัครเข้าร่วมกิจกรรมครั้งที่ 8 และ 9) จำนวน 295 คน สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 1-25 พฤษภาคม 2567 และประชาชนทั่วไป สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม-31 สิงหาคม 2567 ลงทะเบียนเป็นรายบุคคล ไม่มีการลงทะเบียนเป็นหมู่คณะ โดยผู้ที่ลงทะเบียน จำนวน 17,062 คน จะได้รับเสื้อฟรีคนละ 1 ตัว ไม่มีเหรียญรางวัล ไม่มีบิบ   

ซึ่งจังหวัดภูเก็ตกำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2567 เวลา 06.00 น. ณ สวนสาธารณะสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ระยะทาง เดิน วิ่ง ปั่น 5 กิโลเมตร ใช้เส้นทางเดียวกับการจัดกิจกรรมครั้งที่ 9 ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ ขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ องค์กรภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมบริจาคเงินเข้าร่วมโครงการฯ โดยสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่าของจำนวนเงินที่บริจาค และได้รับเสื้อโครงการฯ ด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานควบคุมโรคไม่ติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต โทร. 0-7621-2297 ต่อ 1300